ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตรวจสอบหนังสือฝากเด็กเข้าเรียน

ข่าวภาคค่ำ - ผู้อำนวยการเขต ชี้แจงกรณีหนังสือขอความอนุเคราะห์เข้าเรียน ม.1 ที่แชร์กันในโซเชียลมีเดีย ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ ว่าสมควรทำหนังสือฝากเด็กหรือไม่ ในระหว่างที่มีการสอบเข้า

เพจนักเกรียน สวนกุหลาบ แชร์ภาพหนังสือตราครุฑ ขอความอนุเคราะห์พิจารณา รับเด็ก ม.1 เข้าเรียน โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ฝั่งธนบุรี และเป็นการแจ้งความประสงค์ ให้พิจารณารับเด็กเข้าเรียน ห้องเรียนพิเศษ Mini English Program หรือ MEP และมีชาวโซเชียลมีเดีย เข้าไปแสดงความคิดเห็น เอกสารหลุดมาได้อย่างไร เรื่องนี้ต้องถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ให้ตรวจสอบความเหมาะสม เพราะถือเป็นหนังสือราชการ แต่มาใช้ฝากเด็ก บ้างก็กังวลว่า จะเป็นการใช้เส้นสายฝากเด็ก เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ และความไม่ยุติธรรมในการสอบคัดเลือก หรือรับเด็กเข้าเรียน

ผู้อำนวยการเขต ชี้แจงยอมรับว่า ได้เซ็นหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปจริง แต่การตัดสินใจรับเด็กเข้าเรียนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับทางโรงเรียน กรณีนี้ได้ติดตามผลแล้ว ปรากฏว่า โรงเรียนไม่ได้รับเด็กที่ทำหนังสือไปเข้าเรียน แต่ไม่ถือเป็นการฝาก เป็นการขอให้พิจารณา

ขณะที่ นายขจิต ชัชวาณิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้รับรายงานและตรวจสอบเรื่องนี้ เตรียมว่ากล่าวตักเตือนในที่ประชุมร่วมกับผู้อำนวยการเขต ว่า ไม่สมควรทำหนังสือราชการในลักษณะนี้ ในระหว่างที่โรงเรียนกำลังอยู่ในช่วงการสอบแข่งขัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook นักเกรียน สวนกุหลาบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark