ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กกต. เปิดคู่มือเลือกตั้ง ปี 2566

ข่าวภาคค่ำ - กกต. เปิดคู่มือการสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องมีความพร้อมเลือกตั้ง รวมถึงให้ประชาชนเข้าใจขั้นตอนการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

กกต. เปิดคู่มือเลือกตั้ง ปี 2566
กกต. เปิดคู่มือการสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมกับการที่อายุของสภาผู้แทนราษฎรจะสิ้นสุดลง ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ และ กกต. ต้องจัดการเลือกตั้ง สส. ตามมาตรา 102 ของรัฐธรรมนูญ โดยคู่มือนี้จะเป็นแนวทางให้ผู้สมัคร และพรรคการเมือง ใช้ในการดำเนินการ และการเตรียมการสมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับกระบวนการรับสมัคร สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงหลักเกณฑ์การเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรี โดยสามารถสแกน QR CODE เข้าดูใน Facebook รวมถึงเว็บไซต์ของ กกต. ได้

นายกรัฐมนตรี ตรวจราชการที่ จ.ฉะเชิงเทรา
ตลอดทั้งวันของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้ลงพื้นที่เพื่อหาเสียง แต่เป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ พิจารณาการจัดที่ดินเพื่อแก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อนในหลายพื้นที่ ก่อนจะเดินทางไปปฏิบัติราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีชาวบ้านมาต้อนรับให้กำลังใจ และขอให้หายป่วยโดยเร็ว

เพื่อไทย รับฟังปัญหาเกษตรกรชาวนา จ.พระนครศรีอยุธยา
เพื่อไทยเดินหน้าหาเสียงต่อเนื่อง เป็นครั้งแรกของ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มารับฟังปัญหาจากเกษตรผู้ปลูกข้าว เพื่อนำไปพิจารณาออกนโยบายเฉพาะพื้นที่ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark