ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจไซเบอร์ บุกจับแหล่งซุกซ่อนบุหรี่ไฟฟ้า 2 รายใหญ่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจไซเบอร์บุกทลายแหล่งซุกซ่อนบุหรี่ไฟฟ้า 2 รายใหญ่ ในจังหวัดนครปฐม และกรุงเทพมหานคร ยึดของกลางจำนวนมาก มูลค่ารวมกันกว่า 80 ล้านบาท

เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นแหล่งซุกซ่อน-จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ 2 ราย ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และกรุงเทพมหานคร

โดยรายแรก ตำรวจเข้าตรวจค้น 3 จุด คือ อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง บนถนนจันทราคามพิทักษ์ ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม, บ้านหลังหนึ่งที่หมู่ 5 ตำบลถนนขาด อำเภอเมืองนครปฐม และโกดังแห่งหนึ่งบนถนนเทศา ตำบลพระประโทน อำเภอเมืองนครปฐม จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมยึดของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

ส่วนรายที่ 2 อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง บนถนนพญาไท แขวงพญาไท เขตราชเทวี จุดนี้จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ยึดของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์หลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

พลตำรวจตรีไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รองผู้บัญชาการ สอท. เปิดเผยว่า ทั้ง 2 จุดนี้ ผู้ต้องหาเป็นคนที่คอยดูแลรับของกลางมาเก็บไว้ เพื่อรอการส่งขายให้กับลูกค้าในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งตำรวจจะขยายผลจับกุมนายทุน และเจ้าของที่แท้จริงมาดำเนินคดี ส่วนความผิดที่แจ้งกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เบื้องต้นมีการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ศุลกากร, พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค, พ.ร.บ.การส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark