ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เภสัชกร ถอนแจ้งความถูกขโมยภาพวาด อ.เฉลิมชัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรื่องที่มีผู้บริหารบริษัทชื่อดังด้านยา โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตามหาคนขโมยภาพวาด อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ มูลค่าหลักแสนบาทไป ล่าสุดเจ้าตัวไปถอนแจ้งความแล้ว พร้อมให้เหตุผลเป็นเรื่องของคนในครอบครัว

หลังจากเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ในเพจเฟซบุ๊กของ เภสัชกร ภาคภูมิ เต็งอำนวย ผู้บริหารบริษัทยาชื่อดัง และยังเป็นนักสะสมภาพวาดและศิลปะ โพสต์ข้อความว่า ภาพวาดถูกขโมยไปจากบ้าน เป็นภาพผลงานวาดขนาด 33x41 เซนติเมตร ลายเส้นปากกาบนกระดาษ โดยอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ (สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม)) ผู้ใดทราบเบาะแสมีรางวัลนำจับให้ 30,000 บาท ตนเองได้ไปลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว พร้อมแฮชแท็ก #อย่าให้โจรมีที่ยืนในสังคม ก็ทำเอาคนที่ติดตาม นายภาคภูมิ พากันเข้าไปแสดงความเห็น ขอให้ติดตามคืนมาได้โดยเร็ว และแชร์เรื่องนี้ออกไป

เภสัชกรภาคภูมิ เดินทางไปที่ สน.ตลิ่งชัน เมื่อช่วงใกล้เที่ยงที่ผ่านมา เพื่อขอถอนแจ้งความ พร้อมฝากขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และกลายเป็นเรื่องใหญ่ โดยภาพวาดดังกล่าวซื้อมาเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน มูลค่าหลักแสนบาท ได้นำไปเก็บไว้ที่ห้องนอนที่บ้านหลังที่เกิดเหตุเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กระทั่งมีผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะมาติดต่อขอดู จะขอซื้อต่อ จึงเตรียมนำภาพไปให้ดูแล้วพบว่าภาพหายไปจึงเข้าแจ้งความ ก่อนจะมารู้เบาะแสว่าคนที่น่าจะนำไปเป็นคนในครอบครัว จึงมาถอนแจ้งความ เพราะไม่ต้องการให้เรื่องบานปลายไปมากกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark