ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฉเจ้าของ สุนัขกัดสุนัขด้วยกันตาย ปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างเหตุเกิดพื้นที่สาธารณะ จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรื่องนี้เป็นเรื่องสลดของ "สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล" ที่หลุดออกจากบ้าน แล้วจู่ ๆ ถูกสุนัขที่ตัวโตกว่าของเพื่อนข้างบ้าน วิ่งตามมาขย้ำจนตาย เจ้าของก็ถามหาความรับผิดชอบ แต่ฝั่งเจ้าของสุนัขตัวที่ก่อเหตุกลับปฏิเสธ อ้างว่าเป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่ต้องรับผิดชอบ 

ตามคลิปภาพกันเลย จังหวะที่เจ้าสุนัขตัวใหญ่วิ่งมาเหมือนจะไล่กวด รถจักรยานยนต์ที่ขี่ผ่าน แต่จู่ ๆ ก็เบนเข็มเปลี่ยนทิศทางวิ่งตรงมากัดสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลที่ออกมาเดินเล่นอยู่ริมถนน ย่านนนทบุรี แบบจมเขี้ยวเข้า จนเจ้าของได้ยินเสียงร้องโหยหวนจากความเจ็บปวด จึงรีบวิ่งถือไม้กวาดออกมาไล่ตี หวังช่วยชีวิต แต่สุดท้ายไม่รอด เจ้าของจึงโทรศัพท์ไปทวงถามความรับผิดชอบกับเจ้าของสุนัขที่ก่อเหตุ แต่คำตอบที่ได้กลับ บอกว่า กัดในที่สาธารณะ ไม่ต้องรับผิดชอบ จึงนำเรื่องมาโพสต์ถามคนในโลกออนไลน์ว่าควรทำอย่างไรกับเหตุการณ์แบบนี้ดี

ทีมข่าวของเราก็โทรศัพท์ไปคุยกับเจ้าของสุนัขที่ตาย ให้ข้อมูลว่า สุนัขตัวนี้ชื่อว่า "เจ้าบี้" อายุ 18 ปี ซึ่งก็แก่มากแล้ว ปกติจะเลี้ยงไว้ภายในบ้าน แต่วันที่เกิดเหตุเป็นช่วงออกไปส่งลูกไปโรงเรียน จึงเผลอเปิดประตูทิ้งไว้ ทำให้ เจ้าบี้ เดินออกจากบ้านแล้วก็เกิดเหตุสลดขึ้น

ข้อสำคัญ เจ้าของสุนัขตัวที่ก่อเหตุ จริง ๆ แล้วไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นญาติกัน แต่ไม่สนิท และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เจ้าบี้ ถูกกัดแบบนี้ ในอดีต เจ้าบี้ เคยถูกกัดเจ็บหนัก ต้องเสียเงินหลักหมื่นบาทในการรักษากว่าจะรอดมาได้ ซึ่งครั้งนั้นก็เคยถามความรับผิดชอบแบบนี้ แต่ก็ถูกตอกกลับว่า ไม่มีหลักฐาน ใส่ร้ายสุนัขของเขาหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเจ้าบี้ ยังไม่ตัดสินใจจะแจ้งความ เพราะต้องการเอาหลักฐานกล้องวงจรปิดไปให้อีกฝ่ายดูก่อนค่อยตัดสินใจอีกครั้ง

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ก็ระบุถึงปมการอ้างว่า เหตุเกิดพื้นที่สาธารณะ จะไม่รับผิดชอบ ว่าไม่สามารถนำมากล่าวอ้างได้ เพราะสุนัขมีเจ้าของ ดังนั้นเจ้าของต้องชดใช้ค่าสินไหมที่เกิดขึ้น หรือแม้แต่ไม่ใช่เจ้าของ แต่หากให้อาหารสุนัข แล้วสุนัขไปก่อเหตุ ก็ต้องรับผิดชอบเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark