ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก่อไฟไล่ยุง ลามเข้าคอกเลี้ยงแพะ ตายร่วมร้อยตัว จ.ลพบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุเพลิงไหม้คอกสัตว์เลี้ยง ย่างสดแพะนับร้อยตัว อย่างน่าเวทนา สาเหตุคาดว่าเจ้าของแพะก่อไฟไล่ยุงกลางดึกแล้วดับไม่สนิท จึงลุกลามไหม้คอกสัตว์ ค่าเสียหายเบื้องต้นกว่า 4 แสนบาท

ประมาณ 02.00 น. กลางดึกเมื่อคืน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.เพนียด ได้นำรถดับเพลิง 2 คัน และรถน้ำอีก 1 คัน เข้าฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้คอกสัตว์เลี้ยงบ้านเพนียด ภายในบ้านเลขที่ 789 หมู่ 1 ตำบลเพนียด อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีแพะอยู่ในคอกเลี้ยง ต่างส่งเสียงร้องระงม พยายามหนีตายออกจากกองเพลิง แต่ก็ไม่สามารถออกได้เพราะติดรั้วกั้นคอก ทำให้ถูกย่างสดตายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นพบซากพ่อพันธุ์, แพะเพศเมีย และลูกแพะ ถูกไฟคลอกตายอย่างน่าเวทนาจำนวน 102 ตัว สภาพแต่ละตัวถูกไฟไหม้เกรียม ส่วนตัวที่รอดตาย ยังก็เดินร้องเสียงหลงหาเพื่อน ๆ

นายองอาจ ศรเชญ อายุ 50 ปี เจ้าของคอกแพะ บอกว่า ประมาณ 22.00 น. ได้เดินตรวจคอกแพะ พร้อมก่อกองไฟไล่ยุงให้แพะ ก่อนจะดับไฟ จากนั้นได้ไปนอนเฝ้าคอกควาย ที่อยู่ห่างกันประมาณ 3 กิโลเมตร กระทั่งหลานสาวโทรไปบอกว่าเพลิงไหม้คอกแพะ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ สำหรับแพะที่เลี้ยงไว้มีทั้งหมด 110 ตัว เหลือรอดตายแค่เพียง 8 ตัว บางตัวบาดเจ็บ จึงให้ยาและเฝ้าดูอาการ ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 450,000 บาท ส่วนซากแพะทั้งหมด 102 ตัว ได้นำไปขุดหลุมฝังกลบตามคำแนะนำของปศุสัตว์อำเภอโคกสำโรง เบื้องต้นจะช่วยชดเชยความเสียหายให้ได้ไม่เกิน 10 ตัว พร้อมอาหารสัตว์บางส่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark