ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เผาจุดซื้อน้ำยาง-ยิงบ้าน ปธ.ชาวสวนยาง คดีไม่คืบ จ.พิษณุโลก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจังหวัดพิษณุโลก เร่งติดตามจับกุมคนร้ายวางเพลิงเผา และยิงบ้านประธานกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง กยท.บ้านแยง รวม 3 ครั้งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียหายบอกว่าผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือน คดียังไม่คืบหน้า

เราย้อนไปดูเหตุแรกที่เกิดขึ้น เมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ จะเห็นว่าคนร้าย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปยิงบ้าน นายพรชัย แก้ววิชิต ประธานกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง กยท.บ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตราย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา คนร้ายได้ลอบวางเพลิงถังใส่น้ำยางสดเสียหาย 12 ถัง ถัดมา 6 วัน เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงอาคารสำนักงานกลุ่มเกษตรกร กยท.บ้านแยง 3 นัด กระสุนถูกประตูเป็นรูหลายจุด หลังเกิดเหตุผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.บ้านแยง

นายพรชัย แก้ววิชิต ประธานกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง กยท.บ้านแยง บอกว่า ตัวเอง และสมาชิกไม่เคยขัดแย้งกับใคร แต่เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องที่ดินตั้งสำนักงาน ซึ่งเป็นที่ดิน สปก.เช่าจากสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัด พิษณุโลก และมีปัญหาร้องเรียนกันเมื่อปีที่แล้ว กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้เหตุผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือน คดีก็ยังไม่คืบหน้า

ขณะที่ พันตำรวจเอกณัฐพงศ์ แสนประสิทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.บ้านแยง บอกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการพิสูจน์ และชุดสืบสวนก็เร่งแกะรอยติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark