ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคะแนนความนิยม คนอุดรธานี เลือกพรรคเพื่อไทย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - โพลสำรวจความคิดเห็นชาวจังหวัดอุดรธานี พบว่าพรรคเพื่อไทยยังได้รับความนิยมมาเป็นอันดับ 1 ขณะที่หลายพรรคก็เชื่อมั่นว่า จะสามารถคว้าเก้าอี้สส. ในพื้นที่เป้าหมายได้

เปิดคะแนนความนิยม คนอุดรธานี เลือกพรรคเพื่อไทย
นิด้าโพล เผยผลสำรวจความเห็น จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดอุดรธานี จำนวน 1,020 ตัวอย่าง กระจายในทุกการศึกษา อาชีพ และรายได้ พบว่า อันดับ 1 กว่าร้อยละ 48.24 เลือก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ อันดับ 2 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล เพราะมีวิสัยทัศน์แบบคนรุ่นใหม่ และอันดับ 3 เลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเป็นคนตรงไปตรงมา ส่วนพรรคการเมืองที่จะเลือกอันดับ 1 คือ เพื่อไทย อันดับ 2 ก้าวไกล อันดับ 3 รวมไทยสร้างชาติ และ อันดับ 4 ไทยสร้างไทย

ซูเปอร์โพล เผย ชวน - บัญญัติ ช่วย ปชป.เป็นรัฐบาลได้
ขณะที่ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล สำรวจความคิดเห็นประชาชน 1,102 ตัวอย่าง เรื่อง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในใจประชาชน พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 84.6 ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังการเลือกตั้ง มีเพียงร้อยละ 15.4 ที่เห็นว่า สิ่งที่มีอยู่เดิมดีอยู่แล้ว และที่น่าสนใจ คือ ส่วนใหญ่เชื่อมั่นว่า นายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ และหาก นายจุรินทร์ รวมพลังกับนายชวน และนายบัญญัติ ก็จะช่วยทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

ชาติพัฒนากล้า ปลื้มกระแสตอบรับในสงขลาดีขึ้น
นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ร่วมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นเศรษฐกิจ โดยโชว์ความฟิต สามารถเข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 11 จาก 200 คน และยอมรับว่า จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พบว่ากระแสความนิยมของพรรคในจังหวัดสงขลาดีขึ้นมาก และถือเป็นพื้นที่เป้าหมายหนึ่งของพรรค แต่ก็มีความกังวล เรื่องอิทธิพลจากการใช้เงิน ซึ่งเห็นได้จากการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา ที่มีการใช้เงินแข่งขันอย่างมหาศาล

พรรคเพื่อไทย มั่นใจปักธงพื้นที่ กทม.ได้
แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ทั้ง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางพวงเพชร ชุนละเอียด เจ้าของฉายา มาดามนครบาล ต่างเชื่อมั่นในกระแสความนิยมของพรรค มั่นใจจะปักธงใน กทม.ได้ ซึ่งที่ผ่านมาพรรคได้เก้าอี้ สส. 9 ที่นั่ง เพราะส่งผู้สมัครไม่ครบทุกเขต เนื่องจากเปิดทางให้พรรคไทยรักษาชาติ

ชูวิทย์ ตั้งป้อมถล่มความนิยมพรรคภูมิใจไทย
ส่วนความนิยมของ พรรคภูมิใจไทย อาจจะถูกลดทอนลงบ้าง หลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศจะทำลายคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย ด้วยการเดินสายตั้งโต๊ะแฉไปทั่วประเทศ และในวันพรุ่งนี้ จะยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark