ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝุ่น PM2.5 จางไปใน กทม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 เบาบางลงแล้วในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีพายุฤดูร้อน เตือนประชาชน รับมือฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง

แนวโน้มฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ลดลง ภาพรวมวันนี้ คุณภาพอากาศปานกลาง เป็นสีเหลือง และบางพื้นที่เป็นสีเขียวแล้วคุณภาพอากาศดี หลายจุดที่เคยมีปัญหา เริ่มดีขึ้น มีลมใต้พัดพาเข้ามาช่วยระบายถ่ายเทอากาศ ให้ฝุ่นจางไป 

ล่าสุดเวลา 16.00 น. ของวันนี้ ค่าฝุ่น PM2.5 เหลือพื้นที่แจ้งเตือนระดับสีส้ม 2 พื้นที่ ได้แก่ ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน  และริมถนนเลียบวารี เขตหนองจอก หลายพื้นที่ที่เคยมีปัญหา วันนี้ ฝุ่นจางไป

สำหรับวันพรุ่งนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เตรียมรับมือพายุฤดูร้อนด้วย กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง จากมวลอากาศเย็นที่จะลงมาปะทะอากาศร้อน

สำหรับพายุฤดูร้อนไทยตอนบน จากประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับล่าสุด เตือนช่วงวันที่ 12-14 มีนาคมนี้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้

จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายเวลาที่มีพายุฝน ต้องหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันสัตว์เลี้ยง ไม่ผูกโคกระบือไว้กลางไร่นา และระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark