ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เขยยิงพ่อตาหัวหน้าสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 พัทลุง จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกเขยยิงพ่อตา ซึ่งเป็นหัวหน้าศูนย์สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 พัทลุง เสียชีวิต

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (12 มี.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ 2 ตำบลเขาเจียก ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือด บริเวณห้องโถงของบ้าน และพบหัวกระสุน 1 หัว บริเวณพื้นบ้านนอกบ้านพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา หลังถูกยิงเข้าที่ราวนมซ้ายทะลุ ใต้แขนขวา 1 นัด 

ผู้เสียชีวิตคือนายธรรมนูญ ขุนยัง อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านและเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลเขาเจียก อำเภอเมืองพัทลุง ปัจจุบันเป็นหัวหน้าศูนย์สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 เป็นแกนนำและหัวคะแนนคนสำคัญ ของ นางสาวสุพัชรี ธรรมเพชร อดีต สส.พัทลุง เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์และว่าที่ผู้สมัคร สส.พัทลุง เขต 1

ส่วนผู้ต้องหาไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นนายเทิดศักดิ์ ดำจำนง อายุ 36 ปี ลูกเขยของผู้ตายที่อาศัยอยู่ในบ้าน หลังเดียวกัน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปด้วยรถกระบะ สีขาว มุ่งหน้าไปทางจังหวัดตรัง นางสาวสมฤดี อายุ 35 ปี เป็นลูกสาวผู้ตายและเป็นภรรยาผู้ก่อเหตุ บอกว่าสาเหตุมาจากที่สามีโมโหที่ พ่อตาทุ่มไอแพดของลูกสาว ลงกับพื้นจน ได้รับความเสียหาย 

ขณะที่นางวันดี อายุ 61 ปี ภรรยาผู้ตายและแม่ยายของผู้ก่อเหตุบอกว่า ลูกเขยไม่ได้งานทำการ อะไรและยังมีนิสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ระยะหลังยังระแวงภรรยาว่าจะมีกิ๊ก แต่ไม่เคยช่วยงานแถมเที่ยวกลับ บ้านดึกบ่อยครั้ง หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง จัดชุดไล่ล่ามือปืนรายนี้อย่างกระชั้นชิดแล้ว เบื้องต้นทราบว่าหนีกบดานในอำเภอศรีนครินทร์ และติดต่อขอมอบตัวแล้วแต่ยังไม่นัดวันและเวลากับตำรวจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark