ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สารวัตรมานะพงษ์ ยืนยันเนื้อหาในเอกสารเป็นของจริง

เช้านี้ที่หมอชิต - เราได้ตรวจสอบไปยัง "สารวัตรมานะพงษ์" ว่า เอกสารฉบับนี้เป็นของจริงหรือไม่ ซึ่งท่านยืนยัน เนื้อหาในเอกสารเป็นของจริง แต่ไม่ใช่คนเผยแพร่เอกสาร พร้อมเข้าชี้แจงและให้รายละเอียดทั้งหมด หากมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

หลังเอกสารชี้แจงขั้นตอนการดำเนินคดีกับเครือข่ายยาเสพติดฟอกเงิน "ทุนมินลัต" ที่นำไปสู่การขอหมายจับและเพิกถอนหมายจับของ สว.ทรงเอ เผยแพร่ออกไป คำถามจึงย้อนกลับไปหาหน่วยงานต่างๆในกระบวนการยุติธรรม  

เรื่องนี้ พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบข้อมูลแล้ว ได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติลงตรวจสอบข้อเท็จจริง การทำสำนวนคดี ความล่าช้า ความบกพร่อง ว่ามีหรือไม่อย่างไร หากพบให้ดำเนินการตามหน้าที่อย่างเด็ดขาด ทั้งอาญา วินัย และปกครอง

ส่วนที่มีเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทำคดีดังกล่าวหลุดมา ได้สั่งการให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่ และรายละเอียดที่ปรากฎในเอกสาร เป็นข้อเท็จจริงตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ เนื่องจากเนื้อหาในการกล่าวอ้าง เป็นการเปิดเผยขั้นตอนกระบวนการสืบสวนสอบสวนคดี ที่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น และที่ผ่านมาไม่เคยได้รับรายงานจาก ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่ามีเหตุการณ์เช่นที่บรรยายในหนังสือดังกล่าวเกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า ในคดีนี้หลังจากที่รับคำกล่าวโทษประมาณ 1 เดือน ก็ได้เร่งรวบรวมหลักฐาน ทำสำนวนมาตลอด โดยไม่ได้มีการประวิงสำนวนเพื่อช่วยเหลือใครแต่อย่างไร ส่วนประเด็นการโยกย้าย พันตำรวจโทมานะพงษ์ เป็นการแต่งตั้งตามวาระ ไม่ได้มีสาเหตุมาจากคดี เป็นเรื่องความเหมาะสมของหน่วย ที่ผู้บังคับบัญชาเห็นว่า จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพื่อการทำงานในภาพรวมของหน่วย เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark