ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศุภชัย โต้ ชูวิทย์ ไม่เข้าใจเรื่องกัญชา

เช้านี้ที่หมอชิต - ศุภชัย โต้ ชูวิทย์ ไม่เข้าใจเรื่องกัญชา ยืนยัน พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยจะบอกว่าจะทำกัญชาให้เป็นกัญชาเสรี แต่เป็นเพราะฝ่ายค้านที่เตะตัดขาไม่ยอมให้ พ.ร.บ. กันชงกัญชาที่จะออกมากำกับดูแล ควบคุมกัญชา ผ่านที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และประกาศใช้เป็นกฎหมาย

นายศุภชัย ใจสมุทร สส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โต้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้ปลดล็อกกัญชาออกจากการเป็นยาเสพติดแล้ว ในวันที่ 25 มกราคม 2565 และให้มีผลภายใน 120 วัน หลังปลดล็อก พรรคภูมิใจไทย เป็นห่วงว่าจะมีสุญญากาศที่จะทำให้มีปัญหา คนอาจจะเอากัญชาไปใช้ในทางที่ผิด พรรคภูมิใจไทย เลยยื่นร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง เข้าสู่สภาเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 65 และต่อมาก็มีการปลดล็อกกัญชาจริง ๆ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ในช่วงที่เราเข้าไปสู่สภา ปรากฏว่าในวาระแรก สภาเกือบทั้งสภาก็มีมติลงมติเห็น ชอบหมด

นายศุภชัย ยืนยันว่า ผมเป็นประธานกรรมาธิการ พอกลับมาวาระ 2 พิจารณามาอย่างดี สมบูรณ์แบบ ครบถ้วน ปกป้องสังคม ปกป้องเยาวชนได้ ก็มีกระบวนการเตะถ่วง ตัดแข้งตัดขา ผมระบุชื่อเลยว่า พรรคที่มีกระบวนการที่จะดึงให้ พ.ร.บ.กัญชา ไม่ผ่าน ก็มี พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคก้าวไกล แล้วก็มีพรรคอื่น ๆ อย่างเช่นว่า ประชาชาติ ผลจากตรงนั้นเพื่อที่เขาจะต้องการทำให้กฎหมายนี้ไม่ผ่าน และก่อให้เกิดมีภาวะที่เรียกว่ากัญชาเสรี วันนี้กฎหมายไม่ผ่าน วันนี้ครับกัญชาเสรี แต่ภูมิใจไทยไม่เคยบอกว่าเราจะทำกัญชาเสรี

เจอแบบนี้หลายคนสงสัย แล้วใครประกาศนโยบายกัญชาเสรี พาไปดูป้ายหาเสียง และคุณผู้ชมลองพิจารณาสิ่งนี้ดูว่าก่อนนี้เป็นยังไง

แต่ นาย อนุทิน ก็ชี้แจงแล้วจากคลิปดังกล่าว ว่าที่พูดไปคือพูดเอามันตอนปราศรัยหาเสียง ไม่ได้คิดว่าจะทำให้คนพี้กัญชากันจริง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark