ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พรรคก้าวไกล ล่องใต้ ชูกระจายอำนาจ แก้หนี้เกษตรกร จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ขึ้นเหนือไปแล้ว คราวนี้พาไปล่องใต้บ้างดีกว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา แกนนำก้าวไกล และ คณะก้าวหน้า แยกกันไปหลายพื้นที่ ทั้งกำแพงเพชร  ชัยภูมิ รวมถึงปักษ์ใต้บ้านเรา งานนี้จึงมีโอกาสได้เห็นลีลาการปราศรัยของ ศิริกัญญา ตันสกุล หรือ คุณไหม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ด้วย ปกติจะคุ้นตากันจากการอภิปรายในสภา หรือออกมานำเสนอนโยบายเศรษฐกิจมากกว่า ลีลาปราศรัยของคุณไหม จะหรอยแรงถูกใจคนใต้ไหม

สำหรับนโยบายหลัก ๆ ที่ก้าวไกล นำไปเสนอกับพี่น้องชาวใต้ เน้นที่เรื่องการกระจายอำนาจปลดล็อกท้องถิ่น ที่ต้องเติมทั้งงบประมาณและบุคลากรลงมา

ส่วนกรณีราคายางตกต่ำ ได้เตรียมออกแบบอุตสาหกรรมที่ใช้ยาง เป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เช่นการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มียางเป็นส่วนผสม สร้างงานและซ่อมประเทศไปพร้อมกันได้ ยาง 300,000 ตัน ต้องสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้

นอกจากนี้ ศิริกัญญา ยังร่วมตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีแก้ไขหนี้สินในวงน้ำชาก้าวไกล โดยย้ำว่า หนี้เกษตรกร เป็นสิ่งที่พรรคก้าวไกลให้เป็นอันดับแรก เพราะทุกวันนี้ หนี้เกษตรกรเพิ่มขึ้นสูงมาก  8 ปี ขณะที่อายุเฉลี่ยเกษตรกรเพิ่มเป็น 60 ปี จะเร่งปลดหนี้ให้เกษตรกรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ด้วยการนำเอาที่ดินของเกษตรกรไปทำประโยชน์ เกษตรกรจะได้ทั้งค่าที่และค่าเช่ามาใช้หนี้อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark