ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้ว คนขับรถกระบะสีดำยิงมั่ว เสียชีวิต 1 คน จ.สุพรรณบุรี

ข่าวอาชญากรรม 13 มีนาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจังหวัดสุพรรณบุรี ตามจับคนขับรถกระบะสีดำใช้อาวุธปืนกราดยิงมั่วบนถนน และกระสุนถูกชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน ได้แล้ว ขณะหลบหนีข้ามเขตไปจังหวัดชัยนาทซึ่งยังอยู่ในอาการซึม ๆ ให้การวกวน แต่ยอมรับเป็นคนก่อเหตุ เพราะมีรถจักรยานยนต์ขี่ปาดหน้า

จากเหตุการณ์คนขับรถกระบะสีดำ ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนพกสั้นกราดยิงมั่ว บนถนนถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี กระสุนถูกรถพ่วง รถซาเล้ง และรถเก๋ง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ชาวบ้านที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน

ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช แกะรอยจากภาพวงจรปิด พบว่าคนก่อเหตุขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูง เข้าไปในพื้นที่จังหวัดชัยนาท และไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้เข้าพัก แค่นำรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุไปซุกซ่อน

จากนั้นผู้ก่อเหตุกลับไปบ้านที่อำเภอเมืองชัยนาท ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่อาละวาดโวยวาย ทำลายข้าวของ และจะทำร้ายคนในบ้าน ภรรยาทนไม่ไหวจึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ให้มาพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ เมื่อตรวจสอบจึงทราบว่าเป็นคนก่อเหตุที่จังหวัดสุพรรณบุรี จึงควบคุมตัวไว้ ชื่อ นายอาร์ท อายุ 39 ปี

ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช ได้รับตัวนายอาร์ท คนก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งยังอยู่ในสภาพซึม ๆ พูดจาวกไปวนมา แต่พอจับใจความได้ว่ามีอาชีพขายมูลไก่ ขณะเกิดเหตุจะขับรถไปส่งของให้เพื่อน ระหว่างทางมีรถจักรยานยนต์ขี่
ปาดไปมา จึงชักปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร ที่พกติดตัวไปด้วยยิงใส่ด้วยความโมโห และกราดยิงส่ายไปมาจนกระสุนหมดแม็กกาซีน โดยไม่รู้ว่ามีคนเสียชีวิต และบาดเจ็บ

ตำรวจตรวจค้นภายในรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุ พบว่ากระจกด้านหน้ามีรอยกระสุน 5 รู และภายในรถพบอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก พร้อมกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงอีกหลายนัด ส่วนที่พื้นข้างคนขับพบขวดเบียร์ 1 ขวด และหน้ากระจกพบถุงใบกระท่อมวางอยู่ ตำรวจจึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติด พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง

ขณะนี้ตำรวจยังไม่สรุปว่า นายอาร์ท คนก่อเหตุคลุ้มคลั่งเพราะยาเสพติด หรือฤทธิ์เมาแอลกอฮอล์ ซึ่งกำลังสอบเค้นอยู่ที่ สภ.เดิมบางนางบวช เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร รวมทั้งดูว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง เพื่อที่จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark