ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์ ลูกอมติดคอเด็กชายอายุ 3 ขวบ

ข่าวสังคม 13 มีนาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - อุทาหรณ์สำหรับเด็กเล็ก แม่โพสต์เตือนระวัง หลังลูกชายอายุ 3 ขวบ อมลูกอมแล้วติดคอ เคราะห์ดีช่วยเหลือได้ทัน

ในคลิปกล้องวงจรปิดเห็นว่า ลูกชายกับคุณแม่กำลังดูทีวีอยู่ น้องก็กินลูกอมไปด้วยดูทีวีไปด้วย ยืนอยู่บนโซฟาขณะที่ตาก็มองทีวี หลังจากนั้นน้องก็เดินลงมาจากโซฟา แต่เหมือนเท้าที่กระแทกกับพื้นแรงไปหน่อย จังหวะนั้นลูกอมหลุดเข้าคอ น้องรีบหันไปบอกคุณแม่ว่าลูกอมติดคอ คุณแม่ก็สังเกตอาการ พบว่าน้องหน้าแดงเหมือนหายใจไม่ออก คุณแม่ตกใจ ตะโกนบอกคุณพ่อให้ช่วย เคราะห์ดีที่ยังมีสติก็วิ่งเข้ามาชาร์จตัวลูกชาย ยืนข้างหลังจับน้องประชิดตัว ใช้แขนสองข้างโอบรอบเอว หลังจากนั้นก็กำมืออัดแรงเข้าที่ลิ้นปี่หลายครั้งจนลูกอมหลุดออกจากคอ ช่วยเหลือน้องได้ทัน คลิปนี้เกิดที่ขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้โพสต์คือคุณแม่ในคลิปนี้ อยากโพสต์เตือนคุณพ่อคุณแม่หลายคนที่มีลูกเล็ก ต้องใกล้ชิดเวลากินขนมหรือลูกอม

หลังจากโพสต์คลิปนี้ใน TikTok มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและสอบถามกันเป็นจำนวนมาก อย่างผู้ใช้รายนี้สอบถามว่า หลังจากช่วยเหลือน้องแล้วต้องพาน้องไปโรงพยาบาลไหม มีคนมาตอบความเห็นนี้ว่า ต้องพาไป หากมีอาการหลังหักจะได้รักษาทัน เนื่องจากเวลากระทุ้งท้องให้สิ่งแปลกปลอมหลุดออกมาต้องใช้แรงเยอะมาก อาจเกิดอุบัติเหตุจากการช่วยเหลือได้

บางรายก็เข้ามาขอบคุณ แนะวิธีสอนปฐมพยาบาลอาหารติดคอ และก็มีแบ่งปันประสบการณ์ที่เคยเจอลูกหลานมีสิ่งแปลกปลอมติดคอ บางรายเจอเหรียญ ขนมเจลลี่ แต่โชคดีช่วยเหลือได้ทัน สิ่งสำคัญคือผู้ปกครองต้องมีสติให้มากนั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @user5397800639

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark