ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ ลงพื้นที่ราชบุรี เจอคนต้านตะโกนด่า ป้องเจ้าหน้าที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรง

เช้านี้ที่หมอชิต - ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ราชบุรี กำลังเดินทางไปศาลาประชาคมเมืองบ้านโป่ง เกิดเหตุการณ์ผู้หญิง 2 คน ดักตะโกนด่าวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปถึงศาลาประชาคมเมืองบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี มีผู้หญิง 2 คน ซึ่งมีความเห็นต่าง มารอตะโกนด่านายกฯ ในบริเวณที่มีกองเชียร์มารอต้อนรับ ตำรวจที่ดูแลในพื้นที่ได้ส่งตำรวจหญิงเข้าประกบ พร้อมเจรจาขอร้องให้ผู้หญิงคนนี้ วัยคุณป้า ออกจากพื้นที่ แต่คุณป้าขัดขืน และตะโกนด่าทออย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงใช้มือปิดปาก พยายามบังคับให้คุณป้าออกนอกพื้นที่ จนเกิดเหตุชุลมุนล้มลุกคลุกคลาน ฉุดกระชากลากถูให้เข้าไปหลบมุม และใช้ร่มบัง เพื่อไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ

ส่วนผู้หญิงอีกราย ถูกเจ้าหน้าที่กันไว้ อีกทั้งกลุ่มผู้สนับสนุนพยายามห้ามไม่ให้เคลื่อนไหว โดยหญิงสาวรายดังกล่าวได้ชู 3 นิ้ว ซึ่งมีคนที่มารอต้อนรับนายกฯ บอกว่า ขออย่าทำให้เสียชื่อคนบ้านโป่ง

เมื่อนายกฯ เดินทางไปถึง ได้ตรวจราชการ พูดคุยกับข้าราชการที่ศาลาประชาคม ก่อนจะออกมาโบกมือทักทายประชาชนจากด้านบน ซึ่งระหว่างนั้นก็ยังมีผู้เห็นต่างทางการเมืองอีกคนหนึ่ง ยืนตะโกนด่านายกฯ อย่างต่อเนื่องอยู่ด้านล่าง โดยยืนปะปนกับกลุ่มผู้มาให้กำลังใจ จนตำรวจต้องยืนประกบ และกางร่มกั้นไว้ ขณะที่กลุ่มผู้กำลังใจนายกฯ ก็มารวมตัวกันยืนบังที่ด้านหน้า พร้อมตะโกนเชียร์ส่งเสียงนายกฯ สู้ ๆ ดังกลบเสียงด่า

หลังจากนายฯ เดินออกมาจากศาลาประชาคม ได้เดินทางต่อไปยังวัดใหญ่นครชุมน์ หลังจากนั้น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่มีผู้ต่อต้านระหว่างลงพื้นที่ โดยเมื่อถามย้ำว่าการลงพื้นที่จากนี้ไปอาจจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้อีก นายกฯ กล่าวว่า สื่ออย่าไปคุ้ยหรือให้ความสำคัญ เข้าใจหรือเปล่า ตนไม่ให้ความสำคัญ

เมื่อถามว่า แต่เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างเกินเหตุไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รุนแรงตรงไหนล่ะ ผมไม่เห็นนี่ รุนแรงอย่างไร

ผู้สื่อข่าวอธิบายว่ามีการกระชากและลากตัวหญิงผู้สูงอายุที่เห็นต่าง นายกฯ กล่าวเสียงดังว่า อ้าว ก็ฝ่าฝืนกฎหมายหรือเปล่าล่ะ ทำผิดกฏหมายหรือเปล่า เขาห้ามทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือเปล่า ถ้าเขาห้ามแล้วไม่เชื่อฟัง เจ้าหน้าที่ก็ต้องใช้วิธีการอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพูดจบ นายกฯ ได้ขึ้นไปนั่งบนรถก่อนที่จะลดกระจกลงมาพูดกับผู้สื่อข่าวอีกว่า คำถามแบบนี้อย่าถามกันอีกนะ คนมาเป็น 10,000 คน กับคนอีกแค่ 3 คน

ผู้สื่อข่าว ระบุว่า นายกฯ อย่ามีอารมณ์โมโห ซึ่งนายกฯ บอกว่า ไม่ได้โมโห

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark