แห่อาลัย "สารวัตรต้น" โดดน้ำตามจับคนร้าย ก่อนจมหาย เสียชีวิตในหน้าที่

คลิปที่เกี่ยวข้อง

แห่อาลัย "สารวัตรต้น" โดดน้ำตามจับคนร้าย ก่อนจมหาย เสียชีวิตในหน้าที่


สดุดีตำรวจกล้า แห่อาลัย "สารวัตรต้น" โดดน้ำตามจับคนร้าย ก่อนจมหาย เสียชีวิตในหน้าที่

กลายเป็นเรื่องราวสุดเศร้า วงการตำรวจไทย สูญเสียตำรวจน้ำดีอย่าง "สารวัตรต้น" ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจเมืองยโสธร หลังออกปฏิบัติหน้าที่ ติดตามจับผู้ต้องหายาเสพติด ก่อนเกิดเหตุจมน้ำเสียชีวิต 

โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 ก่อนที่ ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์  จะจมน้ำเสียชีวิตนั้นได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรออกปฏิบัติหน้าที่หาข่าวผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดในพื้นที่จนกระทั่งผ่านไปบริเวณใกล้กับลำห้วยแกวจุดเกิดเหตุ ได้พบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงเรียกเพื่อขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องสงสัยได้เร่งเครื่องขับหลบหนีอย่างรวดเร็วจึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามไปติดๆ จนผู้ต้องสงสัยเห็นจวนตัวจึงได้ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหนีไปไกลกว่า 200 เมตร  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่ติดตามไปพร้อมกับกระโดดลงลำห้วยแกว เพื่อหลบหนีการจับกุมและได้โยนห่อยาบ้าลงน้ำไปด้วย

จากนั้น ด.ต.ณัชชา ทองมณี ผบ.หมู่ สส.สภ.เมืองยโสธร ได้กระโดดลงน้ำตามผู้ต้องสงสัยไปด้วยจนสามารถควบคุมตัวได้ขณะอยู่กลางลำห้วย แต่ด้วยระดับน้ำที่ลึกและต่างคนต่างกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ต้องสงสัยหมดแรงจะจมน้ำจึงร้องขอความช่วยเหลือ

ระหว่างนั้น ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์  ซึ่งเป็นสารวัตรสืบสวนฯที่วิ่งไล่ติดตามไปด้วยกันจึงตัดสินใจลงไปช่วยลูกน้อง โดยก่อนลงน้ำได้ถอดเสื้อผ้าพร้อมอาวุธปืนวางไว้บริเวณริมตลิ่งเหลือแต่กางเกงในตัวเดียวรีบกระโดดลงไปช่วยลูกน้องพร้อมผู้ต้องสงสัยที่กำลังจะจมน้ำ  แต่ในขณะที่ ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ว่ายน้ำไปได้เพียงครึ่งทางเกิดหมดแรงโดยมีลูกน้องอีกคนที่อยู่บนฝั่งพยายามโยนเชือกให้จับแต่คว้าเชือกไม่ถึงจึงทำให้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาลูกน้อง ในขณะที่ลูกน้องกับผู้ต้องสงสัยที่กำลังจะจมน้ำกลับไปยืนบนตอไม้ใต้น้ำใกล้เคียงได้อย่างปลอดภัยและกลับเข้าฝั่งได้

จากการตรวจสอบห่อยาบ้าที่ผู้ต้องสงสัยโยนทิ้งน้ำพบว่ามียาบ้าซุกอยู่ประมาณ 50 เม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก "สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร" ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความไว้อาลัย ต่อการจากไปของสารวัตรต้น ซึ่งก็ได้มีประชาชน ชาวโซเชียล ต่างเข้าไปร่วมแสดงความอาลัยด้วยเช่นกัน

ขณะทางด้านเพจ ข่าวสารพลาญชัย ได้เผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของสารวัตรต้นนั้นมีลูกสาววัยกำลังน่ารัก 2 คน โดยสารวัตรต้นเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เพิ่งจดทะเบียนหย่ากับภรรยาเมื่อปี 2564 อุปนิสัยมักจะพาลูกสาวทั้งสองไปทำบุญกันเป็นประจำ พร้อมโพสต์ข้อความไว้อาลัย ระบุ

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี

"สารวัตรต้น"สว.สส.สภ.เมืองยโสธร

ขอดวงวิญญานของท่านจงสู่สัมปรายภพ
ท่านคือพ่อที่ลูกทั้งสองภูมิใจ
ท่านคือตำรวจน้ำดีที่ประชาชนรัก
ท่านคือ"นาย"ที่ทำให้ลูกน้องเห็น





 
.
BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD, ข่าวสารพลาญชัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark