ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พฐ.ใช้หน่วยอรินทราชจำลองเหตุการณ์ชาร์จตำรวจคลั่ง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่วนคดีตำรวจคลั่ง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานใช้หน่วยอรินทราช จำลองเหตุการณ์เสมือนจริงกรณีเข้าชาร์จในบ้าน เพื่อดูแนววิธีกระสุน และอาวุธปืนใช้เพื่อนำไปรวบรวมหลักฐานในคดี ขณะผลตรวจร่างกายพบสารเสพติดประเภทกัญชา ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

ร่องรอยกระสุนปืนหลากหลายขนาดที่เจาะทะลุกำแพงบ้านของตำรวจคลั่ง ทั้งบริเวณด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ใช้ปืนชนิดใด และยิงมาจากทิศทางไหนขณะเข้าชาร์จตำรวจนายนี้

เพื่อคลายข้อสงสัยและให้หลักฐานคดีนี้ตรงไปตรงมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ให้หน่วยอรินทราชจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ขณะเข้าชาร์จในบ้านว่าใช้อาวุธปืนยิงไปทางทิศไหน จำนวนกี่นัด และใช้ปืนชนิดใด และผู้ก่อเหตุยิงมาจากมุมไหน ใช้กระสุนกี่นัดเช่นกัน เพื่อประกอบในสำนวนคดี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้าน เพื่อฟื้นฟูและเยียวยาสภาพจิตใจหลังได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา กระสุนปืน และตกใจกับเหตุการณ์นี้ โดยเฉพาะเพื่อนบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ติดกับผู้ก่อเหตุ กระสุนปืนทะลุเข้ามาในบ้านถึง 9 นัด โดย 2 นัดเข้าไปในห้องนอนของลูกสาว ซึ่งโชคดีขณะนั้นเธอออกไปนอกบ้าน

ด้านพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจร่างกายพบสารเสพติดประเภทกัญชา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเสียเลือดมาก เพราะถูกยิงบริเวณหน้าอก กระสุนทะลุปอด เลือดตกในช่องท้อง

ขณะที่พี่ชายของผู้เสียชีวิตไปติดต่อขอรับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดสุทธิสะอาด ย่านคลองสามวา ส่วนที่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตนั้นได้รับการชี้แจงผลการชันสูตรแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark