ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมเข้มสอบ A-Level วันแรก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันแรก สอบ A-Level ผู้เข้าสอบเตรียมตัวพร้อม ยังไม่มีรายงานการทุจริต แต่หากพบ จะถูกตัดสิทธิยื่นคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัย 2 ปี

ที่สนามสอบโรงเรียนหอวัง มีนักเรียนชั้น ม.6 และนักศึกษา เข้าสอบ A-Level เป็นจำนวนมาก ในวิชาชีววิทยา ฟิสิกส์ ภาษาไทย และสังคม โดยกฎระเบียบที่คุมเข้ม ห้ามนำปากกา ยางลบที่มีเปลือกหุ้ม รวมถึงกบเหลาดินสอเข้าห้องสอบ เพื่อป้องกันการทุจริตสอบ ที่มักจะเปลี่ยนรูปแบบกลโกงเป็นประจำ

ด้าน ผู้จัดการระบบทีแคส 66 เปิดเผยว่า ปัญหาที่พบ คือ ผู้เข้าสอบบางคนไม่ทราบกฎระเบียบอุปกรณ์ที่ห้ามนำเข้า เช่น การนำยางลบแบบกดมาใช้ ผู้คุมสอบจะให้ดึงเฉพาะยางลบออกมาเท่านั้น รวมถึงลืมบัตรประจำตัวประชาชน อนุโลมให้ใช้บัตรอื่น ยืนยันตัวตนแทนได้

ส่วนเรื่องการทุจริตสอบ ล่าสุด ยังไม่มีรายงานเข้ามา ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. สั่งเข้มงวด หากพบการทุจริต ผู้เข้าสอบจะไม่ได้รับการประกาศผลคะแนน และถูกตัดสิทธิยื่นคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยเป็นเวลา 2 ปี

สำหรับ การสอบ A-Level เป็นการจัดสอบเกี่ยวกับวิชาสามัญ โดย ทปอ. ผลคะแนนที่ออกมา จะใช้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัย ในระบบ TCAS โดยกำหนดการสอบ จะมีขึ้นไปจนถึงวันที่ 20 มีนาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark