ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัยผู้เฒ่า แก๊งจับสลากทองคำ อาละวาด จ.บึงกาฬ

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัยผู้สูงอายุ ระวังแก๊งมิจฉาชีพ ตระเวณหลอกให้จับสลากรับรางวัล อ้างมีรางวัลใหญ่เป็นสร้อยคอทองคำทำคนแก่หลงเชื่อจนสูญเงินไปแล้ว 2 ราย

ที่ สภ.บึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) ยายสงวน อายุ 73 ปี ชาวบ้านตำบลบึงโขงหลง ให้ลูกชายพามาที่โรงพักเพื่อแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพไปหลอกลวงยายถึงในบ้าน

ยายสงวน เล่าว่า มีรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งเข้ามาในหมู่บ้าน ขับวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน 3 รอบ คาดว่า เพื่อเล็งหาเหยื่อ จากนั้นได้จอดตรงท้ายหมู่บ้าน มีหญิงสาว 2 คน อายุประมาณ 30 ปี ผมยาว สูงราว 150 เซนติเมตร ผิวดำแดง พูดภาษาสำเนียงหญ้อ ภูไท เดินเข้าบ้านมาทักทายชวนพูดคุย แล้วเสนอขายสินค้า เป็นสบู่ บอกว่า ถ้าไม่อยากซื้อก็มีแบบจับสลากเพื่อรับรางวัล แต่มีกติกาว่าก่อนจับสลาก ต้องจ่ายเงินครั้งละ 20 บาท หากถูกรางวัลก็ต้องจ่ายเงินอีก แต่ราคาของที่จับได้จะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีรางวัลใหญ่ให้ลุ้นด้วย เช่น นาฬิกา แว่นตา เตาแก๊ส หากโชคดีก็อาจได้รับรางวัลเป็นสร้อยคอทองคำอีกต่างหาก

ยายสงวน เล่าว่า ตนได้ตกหลุมพรางหลงเชื่อเลือกวิธีจับสลากวัดดวง ปรากฏว่า จับครั้งแรกได้กระดาษเปล่า ไม่มีอะไร พอครั้งที่ 2 ในกระดาษบอกว่า ได้นาฬิกาข้อมือในราคา 2,500 บาท จะต้องหาเงินมาจ่ายจึงจะได้นาฬิกา ตนจึงบอกหญิงสาวแก๊งหลอกลวงว่า มีเงินแค่ 2,000 บาท หญิงคนดังกล่าวก็บอกว่า เปิดแล้วต้องรับของยังไงก็ต้องจ่าย 2,500 บาท

ยายสงวน ก็เลยเข้าไปค้นหาใต้ที่นอนของสามี ได้เงินมาเพิ่มจนครบ 2,500 บาท พอได้เงินแล้ว 2 สาวแก๊งหลอกลวง ก็รีบเดินออกจากบ้านไปขึ้นรถกระบะ ขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว

ยายสงวน บอกว่า พอตั้งสติได้จึงรีบให้ลูกชายพามาที่ สภ.บึงโขงหลง เพื่อแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับแก๊งคนร้ายรายนี้ ให้เอาเงินมาคืนให้กับยายด้วย ซึ่งสำหรับนาฬิกาดังกล่าว คาดว่า ในท้องตลาดทั่วไปน่าจะมีราคาไม่เกิน 250 บาท อยากฝากเตือนคนเฒ่าคนแก่ที่ลูกหลานปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียวให้ระมัดระวัง อย่าถูกหลอกเหมือนกับตนเอง

ล่าสุด ทราบข่าวว่า 2 สาวแสบจอมลวงโลก ได้เข้าไปหลอกหญิงชราอายุประมาณ 67 ที่เฝ้าบ้านคนเดียว ในท้องที่ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง ห่างจากบ้าน ยายสงวน ออกไปประมาณ 11 กิโลเมตร ทางผู้เสียหายเตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark