ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แกงพะแนง คว้าแชมป์โลก! ติดอันดับ 1 เป็น สุดยอดอาหารประเภทแกง

ข่าวสังคม 20 มีนาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ผลสำรวจเว็บไซต์แนะนำอาหารประเภทแกง ยกให้แกงพะแนงของไทย เป็นสุดยอดอาหารที่อร่อย ส่วนแกงเขียวหวาน และแกงมัสมั่น อยู่อันดับ 8 และ 9 นักชิมจากทั่วโลกต้องยกนิ้วโป้งให้เลย

เว็บไซต์แนะนำอาหาร tasteatlas.com จัดอันดับสตูว์ และแกงที่ดีที่สุดในโลก 100 อันดับ ซึ่งอันดับ 1 คือ แกงพะแนงของไทย มีรสชาติเข้มข้น ไม่เผ็ดร้อนเกินไป และยังหอมกลิ่นเครื่องแกง พริกแกง กะทิ และบางสูตรใส่ถั่วลิสงบด ยิ่งเพิ่มความเข้มข้นในน้ำแกง รับรองหากได้ชิม ถูกปากทุกชาติแน่นอน

ส่วนอันดับ 2 คือ คาเระ แกงกะหรี่ญี่ปุ่น, อันดับ 3 หม้อไฟเสฉวนของจีน, อันดับ 4 Bo Kho (บ่อ ก๋อ) สตูว์เนื้อของเวียดนาม และอันดับ 5 Shahi paneer (ชาฮีล ปานีร) อาหารของอินเดีย

อาหารไทยขึ้นชื่อ ยังไม่หมดแค่นี้ มีแกงเขียวหวาน อยู่อันดับ 8 รสชาติเข้มข้นไม่แพ้กัน มีขายตามสตรีตฟูด ร้านอาหารทั่วไป และร้านอาหารระดับไฮเอนด์ ส่วนอันดับ 9 แกงมัสมั่น นับว่าเป็นอาหารที่โดดเด่นอีกจานในเมนูอาหารไทย มีรสชาติหอมหวาน และความเข้มข้นของกะทิ ที่เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่า เมนูทั้ง 3 ของไทย มีกะทิเป็นส่วนประกอบ และมีเครื่องเทศต่าง ๆ ผสมอยู่ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : www.Wongnai.com

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark