ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจแกะรอยปมโหด รัวยิง 15 นัด บ้านโต๊ะอิหม่าม จ.สตูล

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงบ้านของโต๊ะอิหม่าม ผู้นำศาสนาอิสลามอย่างอุกอาจที่สตูล ตำรวจเร่งตรวจสอบเพื่อแกะปมหาคนร้าย หลังไม่พบว่าเคยขัดแย้งกับใคร นอกจากเคยไกล่เกลี่ยปัญหาครอบครัวให้กับชาวบ้านหลายราย

เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) ช่วงเวลา 05.00 น. เกิดเหตุคนร้ายยิงใส่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ร.ต.อ.นบพิกุล เมืองสุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.มะนัง จังหวัดสตูล นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบบ้านของ นายอับดุลฆอนี สามารถ อายุ 50 ปี อิหม่ามมัสยิดดาวาตุ้ลอิสลาม ที่เกิดเหตุพบร่องรอยที่ประตูกระจกหน้าบ้านถูกกระสุนปืน 5 รู ผนังหน้าบ้าน 3 รู พบปลอกกระสุน 9 มม. ตกอยู่บนถนนหน้าบ้าน 15 ปลอก ชิ้นส่วนกระสุนปืน 1 ชิ้น

ต่อมาชุดพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดสตูล ได้ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุ นายฐาปนัท เจ๊ะดุหมัน บุตรเขยเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีคนนอนอยู่ในบ้าน 5 คน ได้ยินเสียงปืน 4 นัด ค่อนข้างเบามาก จึงไม่คิดว่าเป็นเสียงปืน แต่ชาวบ้านในละแวกได้ยินเสียงปืนรัวเลย พอเช้าขึ้นมาเห็นปลอกกระสุน 15 นัด มองว่าน่าจะเป็นการยิงขู่มากกว่า

ด้าน นางสาวสุนิสา สามารถ ลูกสาวเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ที่บ้านไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร พ่อก็เป็นอิหม่ามมา 17 ปี ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ไม่ทราบสาเหตุที่ถูกยิงบ้านในครั้งนี้

ขณะที่ นายอับดุลฆอนี สามารถ เจ้าของบ้าน บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน ไปออกดาวะห์เผยแพร่ศาสนาอิสลาม ที่ผ่านมาในฐานะโต๊ะอิหม่ามก็ไม่เคยมีปัญหากับชาวบ้าน ผัวเมียหย่าร้างกัน ตนก็จะไกล่เกลี่ยให้คืนดีกัน คืนดีไม่ได้ก็ต้องหย่ากัน ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร

โดยมูลเหตุการยิงขู่บ้านโต๊ะอิหม่ามในครั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเรื่องปัญหาขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark