ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยพรานล่าน้ำผึ้ง ทำไฟคลอกตัวเอง ติดอยู่บนหน้าผาสูง ทั้งคืน จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดเหตุระทึก หลังพรานล่าน้ำผึ้งเดือน 5 จุดไฟคลอกหวิดถูกย่างสด เปลวไฟทำให้บันไดขาด ไม่สามารถลงจากผาได้ ต้องอดน้ำอดอาหารติดอยู่บนหน้าผาสูงทั้งคืน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งเข้าช่วยเหลือ นายสุชล กลีบแก้ว อายุ 48 ปี อาชีพพรานหาน้ำผึ้ง หลังติดอยู่บนหน้าผาสูงภูเขาหน้าไทร ไม่สามารถลงมาเองได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟเผาไหม้ตามร่างกาย เป็นแผลพุพองทั้งตัว อ่อนเพลีย นอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่บนหน้าผา โดยยังไม่ได้ดื่มน้ำและกินอาหารมาตลอดทั้งคืน

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ นายสุชล กำลังใช้ไม้เขี่ยรังผึ้งบริเวณหน้าผาสูง ไม้เกิดหักตกลงพื้นจึงใช้คบเพลิงที่ส่องดูว่าไม้ตกลงไปที่ไหน แต่คบเพลิงที่ถือหลุดมือร่วงลงพื้น ทำให้เกิดไฟไหม้เศษใบไม้แห้งที่อยู่ด้านล่าง ไฟลุกลามติดขึ้นถึงยอดเขาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเผาไหม้ตามร่างกาย นายสุชล ทำให้ติดอยู่บนหน้าผาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ เพื่อนที่อยู่ด้านล่างจึงรีบกลับเข้าหมู่บ้านเพื่อตามคนมาช่วยเหลือ


ทั้งนี้ การช่วยเหลือเป็นไปค่อนข้างลำบาก ใช้เวลาเกือบ 24 ชั่วโมง เพราะเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเดินเท้า เพื่อหาทางปีนเข้าตรงบริเวณหน้าผาให้ใกล้คนเจ็บมากที่สุด กู้ภัยบางส่วนต้องไต่เชือกปีนเขา และบางส่วนรออยู่ด้านล่าง เพื่อเตรียมกองไฟจุดไล่ฝูงผึ้งที่ยังคงบินวนอยู่ตรงจุดที่ชายหาน้ำผึ้งติดอยู่ จากนั้นได้นำเชือกผูกรัดตัวพรานผึ้ง ก่อนจะโรยตัวลงมาจากหน้าผาที่ความสูงชัน 100 เมตรอย่างช้า ๆ ด้วยความทุลักทุเล

เบื้องต้น พบมีบาดแผลพุพองจากไฟเผาไหม้ทั่วตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งสง ให้แพทย์รักษาดูอาการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark