ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขับรถเก๋งหลับใน ชนเสาไฟฟ้าเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน จ.ลำปาง

ข่าวภูมิภาค 20 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานเกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นที่ จังหวัดลำปาง ชายอายุ 31 ปี ขับรถเก๋งจะกลับบ้าน ระหว่างทางเกิดหลับใน ทำให้รถพุ่งลงข้างทางชนเสาไฟฟ้าหัก 2 ท่อน และเกิดประกายไฟลามติดรถ ลุกไหม้เสียหายทั้งคัน แต่ยังเคราะห์ดีที่ทุบกระจกรถหนีออกมาได้ บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

เพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถเก๋งบริเวณร่องข้างทาง ริมถนนสายลำปาง-แม่เมาะ บ้านผาลาด อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยเปลวเพลิงลามติดตัวรถอย่างรุนแรง และยังมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ๆ ขณะที่ ชายอายุ 31 ปี คนขับรถ ตั้งสติได้แล้วทุบกระจกรถ กระโดดหนีออกมาได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นแผลตามร่างกาย

เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำอยู่นานประมาณ 10 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ แต่รถถูกเพลิงเผาเสียหายทั้งคัน คนขับรถบอกว่า ขับรถมาจากตัวเมืองลำปาง เพื่อกลับบ้านที่หมู่บ้านเวียงสวรรค์ อำเภอแม่เมาะ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ รู้สึกว่ามีอาการง่วงนอน ก่อนที่จะเผลอวูบหลับใน จึงทำให้รถเสียหลัก ซึ่งตนเองก็ตกใจตื่น พยายามจะเบรกเพื่อหยุดรถ แต่เบรกไม่ทัน รถได้ลงข้างทาง พุ่งชนเสาไฟฟ้าเหล็กส่องสว่างหัก 2 ท่อน และเพลิงลุกไหม้ที่ห้องเครื่องของรถ ก่อนจะลามเสียหายดังกล่าว

ตำรวจบอกว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่เเพราะสภาพถนน เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางตรง นาน ๆ จึงจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นสักครั้ง แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากตัวคนขับรถเอง ซึ่งมีสภาพร่างกายไม่พร้อมที่จะขับรถ จึงเตือนคนขับรถทุกคนควรพักผ่อนให้เพียงพอ หากรู้สึกง่วงนอน ก็ให้แวะจอดพักผ่อนก่อน เพื่อความปลอดภัย ส่วนเสาไฟฟ้าส่องสว่างที่เสียหาย เจ้าหน้าที่จะเร่งซ่อมเพื่อไม่ให้กระทบกับคนที่สัญจรผ่านไปมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark