ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก๊าซรั่ว 2 ลูกจ้างสาว สปป.ลาว หมดสติคาร้านบะหมี่

เช้านี้ที่หมอชิต - 2 ลูกจ้างสาวชาวลาว หมดสติคาร้านก๋วยเตี๋ยว หลังเกิดเหตุก๊าซรั่วภายในร้าน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลช่วยชีวิตหญิงสาวชาวลาว 2 คน ที่หมดสติอยู่ภายในร้านขายก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ริมถนนเชิดวุฒากาศ แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (20 มี.ค.) ตำรวจ สน.ดอนเมือง รับแจ้งว่าเกิดเหตุก๊าซรั่ว มีลูกจ้างหมดสติอยู่ภายในร้าน 2 คน คือ นางสาวอุไร อายุ 20 ปี สัญชาติลาว นอนหมดสติอยู่หลังเคาน์เตอร์ครัว ส่วนด้านหน้าเคาน์เตอร์ครัว พบ นางสาวหนาว อายุ 20 ปี สัญชาติลาว นอนหมดสติในสภาพตาค้าง น้ำลายฟูมปาก เจ้าหน้าที่ต้องให้ออกซิเจน และประสานหน่วยกู้ชีพมารับไปรักษาที่โรงพยาบาล เป็นการด่วน

นายสมพร เจียมจันทึก อายุ 54 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บเป็นคนแรก เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่ที่วินฯ จู่ ๆ เพื่อนวิ่งมาเรียกให้ช่วยไปปิดวาล์วถังก๊าซในร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุ พอมาถึงก็เห็นคนงานนอนหมดสติอยู่กับพื้นทั้ง 2 คน แต่ตอนเข้าไปปิดวาล์วถังก๊าซ

ด้าน จ่าสิบตรี ทิวัตร์ ศรีคง หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดอนเมือง เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ที่แจ้งเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ พอมาถึงเห็นผู้ประสบเหตุทั้ง 2 คน นอนหมดสติอยู่ที่พื้น ซึ่งตอนที่เปิดประตูออกมา ได้กลิ่นก๊าซแอลพีจี ส่วนความเป็นไปได้ในการสูดก๊าซแอลพีจีเข้าไปในร่างกายแล้วทำให้หมดสติ นั้น ส่วนนี้ต้องดูว่าขณะเกิดเหตุมีการเปิดก๊าซ หรือทำกิจกรรมอะไรที่ทำให้เกิดก๊าซหรือไม่ ส่วนอะไรจะทำให้หมดสตินั้นก็มีปัจจัยหลายประการ ทั้งการสูดก๊าซคาบอนมอนออกไซด์เข้าไป หรือเป็นการรั่วไหลของก๊าซแอลพีจี จนขาดอากาศหายใจ

ซึ่งต้องรอให้ทั้ง 2 คน อาการดีขึ้น ตำรวจจึงจะทำการสอบปากดคำหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark