ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจรถไฟสายใต้ ปั๊มหัวใจผู้โดยสาร รอดตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวเน็ตชื่นชมตำรวจรถไฟสายใต้ ช่วยชีวิตผู้โดยสารที่ล้มทั้งยืน หลังมีอาการชักเกร็ง และหยุดหายใจ ก่อนทำ CPR กู้ชีพจนรอดตายหวุดหวิด

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก หลังจากผู้ใช้ TikTok ชื่อ @railwaypolice.1952 โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจรถไฟให้การช่วยชีวิตผู้โดยสารชายคนหนึ่งที่ล้มทั้งยืน หลังจากมีอาการชักเกร็ง และหยุดหายใจ จนในที่สุดผู้ชายคนนี้ก็ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอก จตุรวิทย์ คชน่วม โฆษกตำรวจรถไฟ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณชานชาลาของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (19 มี.ค.) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก โดยตำรวจรถไฟที่อยู่ในคลิปดังกล่าวมีชื่อว่า ดาบตำรวจ ไพศาล แก้วมณี และ ดาบตำรวจ สราวุธ เกื้อสกุล โดยมี พันตำรวจเอก วีรฤทธิ์ ดิษเจริญ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจรถไฟ เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง

ส่วนคนป่วย ชื่อ นายอดินันต์ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ พบว่า นายอดินันต์ สวมเสื้อสีเขียวกำลังรอขึ้นรถไฟขบวนที่ 447 สุราษฎร์ธานี - สุไหงโกลก หลังจากเดินทางกลับมาจากทำงาน และมีอาการอ่อนเพลีย ชักเกร็ง จนล้มลงและหยุดหายใจ ก่อนที่ตำรวจรถไฟทั้ง 2 นาย จะช่วยเหลือจนรอดชีวิต เบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยรายนี้ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด ตอนนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark