ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อดีตตำรวจชักปืนยิงนายฮ้อยค้าควายตาย ปมพิพาทที่ดิน จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตตำรวจบ้านชัก 11 มม.กระหน่ำยิงเจาะกระโหลกนายฮ้อยค้าวัวควายตายจมกองเลือดคาที่ สาเหตุเกิดจากข้อพิพาทเรื่องที่ดิน

เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่ บริเวณริมถนนด้านหลังโรงพัก สภ.วังตะเฆ่ ที่เกิดเหตุพบร่าง นายสมนึก ชัยแก้ว อายุ 64 ปี ชาวบ้านดอนกอก หมู่ 7 ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งมีอาชีพเป็นนายฮ้อยค้าวัวควายชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ ถูกยิงด้วยปืนพกสั้นขนาด 11 มม.เข้าที่บริเวณกลางหลังจำนวน 3 นัด และศีรษะจำนวน 1 นัด จนเลือดไหลทะลักออกหูออกปากมันสมองไหลทะลัก นั่งคุกเข่าหัวทิ่มดินจมกองเลือกเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ และในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 4 ปลอก และมีรถยนต์กระบะของผู้เสียชีวิต จอดอยู่ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามือปืนที่ก่อเหตุรายนี้เป็นอดีตอาสาสมัครตำรวจบ้านชื่อ นายจเร เจริญแนว อายุ 63 ปี

ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่เกิดข้อพิพาทกันเรื่องที่ดินใกล้เคียงกับ นายสมนึก ยืนรอมอบตัวอยู่ที่บ้านของตัวเอง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.วังตะเฆ่ โดย นายจเร ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ระบุว่า ก่อนก่อเหตุ พบ นายสมนึก นำรถบรรทุกดินมาถมที่ดินและนำรถไถมาไถปรับที่ดินที่กำลังเกิดข้อพิพาทกันเรื่องแนวเขต นายจเร ผู้ต้องหา จึงไปบอกให้หยุด จนเกิดปากเสียงกันขึ้น จนเกิดอารมณ์ชั่ววูบชักปืนพกสั้นขนาด11 มม. ออกมากระหน่ำยิงใส่ร่างนายสมนึกหลายนัด จนฟุบจมกองเลือดขาดใจในที่เกิดเหตุแล้ว จึงได้เดินกลับมาบ้าน เพื่อบอกเรื่องให้ลูกเมียญาติพี่น้องทราบ ก่อนจะยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่บ้านพัก

หลังสอบสวนตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายจเร ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark