ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพนาทีสลด ชายสูงอายุเดินข้ามถนน ถูกรถชนเสียชีวิต จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 21 มีนาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - อุบัติเหตุสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เป็นภาพนาทีสลด ขณะที่ชายสูงอายุ กำลังเดินข้ามถนนบริเวณใต้สะพานลอย ตัดหน้ารถเทรลเลอร์ บีบแตรดังลั่นและเบรกไม่ทัน ชนกระเด็นเสียชีวิต แบบต่อหน้าต่อตาผู้คน

กล้องติดหน้ารถเทรเลอร์คันเกิดเหตุ จับภาพนาทีชีวิตขณะที่ นายเชียง พิมพ์เงิน อายุ 88 ปี เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ มีอาชีพรับจ้างลับมีด กำลังเดินข้ามถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา บริเวณใต้สะพานลอย ซึ่งมีทั้งหมด 3 เลน โดยไม่ทันระวัง ถูกรถเทรลเลอร์ที่ขับมาในทางตรง เบรกไม่ทัน พุ่งชนเข้าเต็มแรงเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดช่วงสายวานนี้ (20 ม.ค.) บริเวณด้านหน้าตลาดสี่มุมเมืองแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ท่ามกลางความตกใจของผู้คนที่พบเห็น

หลังเกิดเหตุ นายมาโนช เจิมขุนทด อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถเทรลเลอร์ ไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้รอให้ปากคำกับตำรวจ สภ.แหลมฉบัง แต่โดยดี โดยบอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบกะทันหันในระยะกระชั้นชิด โดยได้พยายามเหยียบเบรกและบีบแตรขอทางแล้วหลายครั้ง แต่เนื่องจากเหล็กที่บรรทุกมาในรถมีน้ำหนักมาก จึงเบรกไม่อยู่ และได้หักรถหลบแล้วแต่ไม่ทัน พร้อมกับบอกว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเขาเองก็ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้ ขณะที่พ่อค้าขายลูกชิ้นที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ก่อนเกิดเหตุพบเห็นคุณตากำลังนั่งอยู่ในศาลาริมทาง และจู่ ๆ ก็เดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง จนกระทั่งได้ยินเสียงรถเทรลเลอร์บีบแตรดังสนั่น จึงหันไปดูก็พบว่า ชนคุณตาแล้ว

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ได้พาตัวคนขับรถเทรลเลอร์รายนี้ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมกับตรวจสอบภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและกล้องติดหน้ารถดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark