ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : Exclusive เปิดใจขุนพลข้างกาย พล.อ.ประยุทธ์ จุดแข็ง-อ่อน ตรงไปตรงมา

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ รทสช. ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการ "เช้านี้ที่หมอชิต" ในหลายประเด็น ตั้งแต่ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประเด็นความพร้อมของพรรครวมไทยสร้างชาติในการเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง รวมถึงประเด็นที่เคยถูกตั้งข้อสงสัยว่า อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ประเด็นแรกที่ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ยิงคำถาม คุณหิมาลัย คือ จุดแข็งและจุดอ่อนของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่ง คุณหิมาลัย บอกว่า จุดแข็งของ พลเอก ประยุทธ์ คือ เป็นคนตรงไปตรงมา เชื่อมั่น ทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจดี ซื่อสัตย์สุจริต คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น ซึ่งตรงนี้ก็กลายเป็นจุดอ่อนเหมือนกัน คือ ตรงไปตรงมา มีอารมณ์อย่างไรก็แสดงออกอย่างนั้น แต่ว่าประชาชนต้องการผู้นำที่มีความเข้มแข็งที่จะแก้ปัญหาหรือไม่ ต้องการคนที่จริงใจซื่อสัตย์สุจริตที่จะแก้ปัญหาประเทศชาติหรือไม่

คุณหิมาลัย บอกด้วยว่า พลเอก ประยุทธ์ มักถูกคนอีกฟากกลุ่มหนึ่งกล่าวหาว่าเป็นเผด็จการนั้นไม่ใช่ เรียกว่าเป็นอนุรักษ์นิยมดีกว่า โดยในวันที่ พลเอก ประยุทธ์ ทำรัฐประหาร ประเทศอยู่ในภาวะรัฐล้มเหลวแล้ว รัฐบาลบริหารงานไม่ได้ เจ้าหน้าที่รัฐบังคับใช้กฎหมายไม่ได้ วันนั้นความสงบต้องมาก่อน หลังรัฐประหาร 4 ปี ก็เลือกตั้ง วันหนึ่งข้างหน้าหากพรรครวมใจสร้างชาติไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็คงเลือกเป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ แต่ถ้าเลือกได้ ประชาชนให้โอกาส ก็อยากเป็นรัฐบาล
  
คุณหิมาลัย ยังตอบคำถามกรณีที่ถูกตั้งข้อสงสัยอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โจมตีพรรคภูมิใจไทยว่า ไม่เกี่ยวอะไรกับตน เพราะก่อนหน้านั้นตั้งหลายปี นายชูวิทย์ ก็เป็นจอมแฉอยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแฉตอนมีพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วน พรรคภูมิใจไทย ตนก็ไม่แตะต้อง เพราะรักเคารพ นายเนวิน ชิดชอบ เป็นไปไม่ได้ที่ตนจะคิดร้าย รวมถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล ตนก็เคารพ ไม่ไปทะเลาะ

อีกทั้ง พรรคภูมิใจไทย มีบุญคุณกับรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ ทำให้รัฐบาลมั่นคง ส่วนกรณีที่ นายอนุทิน โทรศัพท์มาหา ตนเป็นคนโทรหาก่อน จากนั้นนายอนุทินโทรกลับ ซึ่งตนได้ชี้แจง นายอนุทินก็เข้าใจ

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark