ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถูกสาวไม่ตรงปกหลอกให้รัก โอนทั้งเงิน ซื้อทั้งรถให้ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณลุงอายุ 64 ปี ถูกหญิงใช้โพรไฟล์หน้าตาดี ที่รู้จักผ่านเฟซบุ๊ก หลอกให้โอนเงิน และดาวน์รถจักรยานยนต์ให้ เสียเงินหลายแสนบาท พบตัวจริงไม่ตรงกับโพรไฟล์ในเฟซบุ๊ก หรือไม่ตรงปก

ลุงกอบ อายุ 64 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง นำหลักฐานเข้าพบ ทนายโป้ง หรือนายเกียรติคุณ ต้นยาง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกหญิงใช้รูปโพรไฟล์สวย หน้าตาดี อ้างชื่อว่า นางสาวแหม่ม อายุ 46 ปี ที่รู้จักผ่านเฟซบุ๊กหลอก

เริ่มต้นจาก ระหว่างที่พูดคุยกันไปได้ 2 เดือน นางสาวแหม่ม ขอยืม 4,000 บาท เพื่อไปลงทุนเปิดร้านขายน้ำ จากนั้นไม่นานขอยืมเงินเป็นครั้งที่สอง อีก 15,000 บาท อ้างจะไปทำสวนปลูกผัก ส่วนครั้งที่ 3 มาขอยืมอีก 30,000 บาท อ้างนำเงินไปทำสวนฝรั่ง

ก่อนขอนัดมาเจอตัวจริงที่ร้านรถจักรยานยนต์ ปรากฏว่าพอเห็นถึงกับตกใจ เนื่องจาก นางสาวแหม่ม ในรูปภาพกับตัวจริงไม่ตรงกัน หรือเรียกง่าย ๆ คือ ไม่ตรงปก เพราะตัวจริงทั้งรูปร่างใหญ่ และผิวเข้ม แต่นางสาวแหม่ม ก็ไม่ยังไม่ลดละความพยายาม ออดอ้อนให้ตนดาวน์รถจักรยานยนต์ให้คันหนึ่ง ในราคา 120,000 บาท ก่อนสุดท้ายมาขอยืมรถจักรยานยนต์ ราคากว่า 40,000 บาท และโทรศัพท์มือถือของตน ก่อนเชิดหนีหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย แม้เงินที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ตัว ได้เงินมากว่า 50,000 บาท ก็ถูกนางสาวแหม่ม เอาไปใช้หมดเลย

ยอมรับว่าเสียใจ และเครียดมาก เพราะทำงานได้เงินเดือน เดือนละ 12,000 บาท ก็โอนให้นางสาวแหม่มหมด รวมถึงโบนัสประจำปีที่ได้ด้วย หลังเกิดเหตุมั่นใจว่าโดนหลอก เพราะได้สอบถามญาติของนางสาวแหม่มแล้ว ทางญาติบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นางสาวแหม่ม ไปหลอกคนอื่นมาหลายรายแล้ว ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ตนเก็บหลักฐานการโอนเงินไว้ทั้งหมด รวมแล้วหลายแสนบาท

ทนายโป้ง บอกว่า จากการพูดคุยกับลุงกอบ ที่ยอมโอนเงินให้นางสาวแหม่มในจำนวนที่มาก ๆ เพราะลุงคิดว่าผู้หญิงคนนี้จะรักจริง เนื่องจากได้พูดถึงเรื่องอนาคตว่า แก่แล้วจะดูแลกันหลังเกษียณ จึงเชื่อสุดใจ ส่วนด้านคดีความ แนะนำให้คุณลุงไปแจ้งตำรวจท้องที่จะได้ดำเนินคดีฉ้อโกง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark