ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อึ้ง! เกจิดังละสังขาร ศพไม่เน่า ผิวหนังเป็นสีเขียวมรกต จ.ขอนแก่น

ข่าวสังคม 21 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เป็นเรื่องแปลกอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งที่ผ่านเวลามา 20 กว่าปีแล้ว แต่สภาพสรีระสังขาร ของหลวงปู่วรพรตวิธาน ยังคงไม่เน่าไม่เปื่อย แถมทั่วทั้งผิวหนังยังกลายเป็นสีเขียวคล้ายสีของมรกตอีกด้วย

สรีระสังขารของหลวงปู่วรพรตวิธาน อดีตเจ้าอาวาสวัดจุมพล ถูกบรรจุภายในโลงแก้ว ตั้งอยู่ภายในโบสถ์ของวัดดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลก้านเหลือง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น และสรีระสังขารถูกบรรจุมาตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2544 นับถึงปัจจุบันก็รวม 22 ปีมาแล้ว

พระครูสิริ ภัทรสาร เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันของวัด เปิดเผยเรื่องเล่าของหลวงปู่วรพรตวิธาน กับผู้สื่อข่าวว่า ประมาณวันที่ 18 มกราคม 2544 ท่านได้พูดแปลก ๆ กับอาตมาว่าปีนี้จะไม่ได้อยู่ด้วยแล้ว อาตมาก็ถามว่าหลวงปู่จะไปไหน หลวงปู่ก็บอกว่าปีนี้เราจะละสังขาร แล้วสังขารก็จะเผาไม่ไหม้ด้วย ซึ่งคำพูดท่านเป็นวาจาสิทธิ์ พูดคำไหนก็จะเป็นดังพูด

เมื่อท่านมรณภาพลง ก็ได้ทำทุกอย่างเหมือนปกติ แพทย์ยังเเจ้งอีกว่า ร่างท่านจะอยู่ได้แค่ 6 เดือน แล้วจะเริ่มเน่าเปื่อย ยืนยันว่าได้เก็บสังขารไว้ในหีบธรรมดา ก่อนจะบรรจุในโลงแก้ว ซึ่งก็เป็นโลงธรรมดาที่ไม่ได้ติดตั้งอะไร ซึ่งในโลงจะใส่ใบชา ยากันชื้น การบูร และไม่ได้ดูแลอะไรเป็นพิเศษ หลังจาก 6 เดือนร่างท่านก็ไม่เน่าไม่เปื่อย แต่จะค่อย ๆ กลายเป็นสีน้ำตาลก่อน

นอกจากนี้เจ้าอาวาสวัดจุมพล ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนั้นเมื่อประมาณวันที่ 14 สิงหาคม 2553 เป็นต้นมา ผิวหนังของหลวงปู่วรพรตวิธาน ก็เริ่มเกิดเป็นสีเขียว ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสได้ฝันว่ามีพญานาคมาเลื้อยวนอยู่ที่แถวที่ตั้งโลงแก้วหลวงปู่ ในคืนวันพระ

กระทั่งรุ่งเช้าได้มาพูดคุยกับโยมคนหนึ่ง ที่มีความฝันเหมือนกัน เลยได้พากันไปดูโลงแก้วที่สังขารของหลวงปู่ ก็เจอสีเขียวเท่าขนาดของไข่บริเวณศีรษะ คิดว่าเป็นเชื้อรา ก็เลยนำแผ่นทองมาปิด กลัวชาวบ้านญาติโยม จะคิดว่านำสีไปทาศีรษะท่าน แต่ผ่านไปได้ประมาณ 1 เดือน สรีระสังขารของท่านก็ปรากฎเป็นสีเขียวมรกตทั่วทั้งร่าง ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบัน

ด้านอาจารย์อ๊อด วีรชัย พุทธวงศ์ ก็ได้ให้ความเห็นในมุมมองวิทยาศาตร์ว่า ที่ศพไม่เน่าและผิวหนังเกิดเป็นสีเขียวมรกตนั้น เกิดมาจากปฎิกิริยาทางเคมีจากทองคำเปลวที่แปะอยู่ เนื่องจากปัจจุบันทองคำเปลวในท้องตลาดไม่ได้บริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็น อาจปนแร่ทองแดงมาด้วย พอถูกกับความชื้นและไขมันภายในตัวศพเกิดเป็นสนิม ที่เห็นเป็นสีเขียวทั่วร่างแท้จริงแล้วคือสนิมนั้นเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark