ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพจอ้ายจง ชี้ นักท่องเที่ยวจีนเดือด เตือน เที่ยวไทยอันตราย

ข่าวสังคม 21 มีนาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดกระแสว่อนสื่อสังคมออนไลน์จีน "เที่ยวไทยอันตราย ระมัดระวังหากจะไปเที่ยวไทย" ร้อนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องระดมความคิดเห็นกู้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

เพจอ้ายจง เผยแพร่ข้อมูล เกิดกระแส "เที่ยวไทยอันตราย-ระมัดระวังหากจะไปเที่ยวไทย" จริงหรือไม่? เรื่องนี้ กำลังเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ชาวจีน หลังชาวจีนโพสต์คลิป ระบุถึงความล้าหลัง และความอันตรายในประเทศไทย ที่มีแต่ความหลอกลวง หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และสะท้อนมุมลบของประเทศไทย โดยมีการส่งต่อข้อมูลกันไปเป็นจำนวนมาก ในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน โดยใจความสำคัญที่ระบุตรงกัน คือ เวลาไปเที่ยวที่ไหน ที่ไทย หรือที่ต่างประเทศ ก็ควรจะระมัดระวัง ไม่ไปยังสถานที่ที่ดูไม่ปลอดภัย อย่างเช่น ไม่ควรเลือกโรงแรมที่ราคาถูกจนเกินไป โดยเฉพาะผู้หญิง หากไปคนเดียวหรือทั้งกลุ่มที่ไปมีแต่ผู้หญิง ก็ต้องระวังเป็นพิเศษ ประเด็นการขนส่ง และราคาสินค้าในประเทศไทย ที่ยังมีปัญหาคิดราคาแพงมาก และรถแท็กซี่ที่ไม่ยอมกดมิเตอร์ ซึ่งเจ้าของเพจ ก็บอกด้วยว่า "ผมต้องขออภัยพี่ ๆ ที่ทำอาชีพนี้ด้วยนะครับ คือพี่ ๆ ที่ทำหน้าที่ได้ดี มีมากมาย แต่ส่วนที่ไม่ดีจะยังมี ก็คงต้องสอดส่องดูแลและช่วยกันแก้ไขต่อไป"

แต่ก็ยังพอมีคนจีนไม่น้อย ที่เคยมาเที่ยวไทยจริง ๆ แชร์ประสบการณ์ว่า ไทยไม่ได้อันตรายขนาดที่มีการบอกเล่าข้อมูลผิด ๆ จากในโซเชียลจีนบาง account รวมทั้งข้อมูลหลายอย่างก็มาจากความเข้าใจผิด 

ทั้งนี้ เบื้องต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยวของไทย ก็รับทราบข้อมูลเหล่านี้ และเตรียมหารือกันเร็ว ๆ นี้ เพื่อหากแนวทางกอบกู้ภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark