ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่ออก 4 ตำรวจ ตม. อุ้มชาวจีนรีดเงินย่านดินแดง

ข่าวภาคค่ำ - พนักงานสอบสวนไปขอศาลออกหมายจับ ตำรวจ ตม. 4 นาย ที่เกี่ยวข้องกับการจับตัวชายชาวจีนย่านดินแดง ไปรีดเงินสกุลดิจิทัล ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ออกจากราชการตำรวจทั้ง 4 นาย แล้ว

หลังจากที่ผลการสืบสวนมีความชัดเจนมากขึ้นว่า ผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุลักพาตัว ล่ามภาษาจีน พร้อมเพื่อนชายชาวจีน ในซอยประชาสงเคราะห์ 2 แขวงและเขตดินแดง เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ไปรีดเงินสกุลดิจิทัล 3 หมื่นเหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 1 ล้านบาท เป็นตำรวจสังกัดสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวน บก.ตม.1 จำนวน 2 นาย และ ตำรวจฝ่ายสืบสวนชั้นประทวนอีก 2 นาย พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ก็ได้นำพยานหลักฐานไปขอศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับ ในความผิดฐานร่วมกันกักขังและหน่วงเหนี่ยว, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบแล้ว

ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตำรวจทั้ง 4 นายดังกล่าว ส่วนผู้บังคับบัญชา สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะพิจารณาดำเนินการในทางปกครอง คาดว่าจะส่งผลถึงการโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

ส่วนการตรวจสอบคดีอุ้มภรรยานักธุรกิจชาวจีนในจังหวัดชลบุรี และคดีอุ้มนักศึกษาหญิงในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ที่มีพฤติการณ์รีดทรัพย์เงินสกุลดิจิทัลเหมือนกัน แต่จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark