ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ล่าแก๊งอุ้มภรรยานักธุรกิจชาวจีน จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งหาเบาะแส ภรรยา และพี่ชาย ของนักธุรกิจชาวจีน เจ้าของร้านอาหารที่เมืองพัทยา หลังถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ เบื้องต้นพบข้อมูลรถต้องสงสัยที่ใช้ก่อเหตุ คาดกลุ่มคนร้ายน่ารู้จักกับครอบครัวผู้เสียหายเป็นอย่างดี ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

พยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูล หลังกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวน ขับรถปาดหน้ารถยนต์ของหญิง-ชายชาวจีน ซึ่งเป็นภรรยา และพี่ชาย ของนักธุรกิจชาวจีน อายุ 33 ปี เจ้าของร้านอาหารที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อเรียกค่าไถ่ จำนวน 1 ล้านหยวน หรือเกือบ 5 ล้านบาทไทย แม้จะโอนเงินให้บางส่วน แต่กลุ่มคนร้ายยังไม่ปล่อยตัวประกัน ขณะเดียวกันผู้เสียหาย กลับยังไม่ยอมให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทำให้ตำรวจสันนิฐานว่า อาจมีเงื่อนงำบางอย่าง และน่าจะรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นอย่างดี

ต่อมาตำรวจรับแจ้งพบรถยนต์ของผู้เสียหาย ถูกจอดทิ้งไว้ในป่า ใกล้ถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 พื้นที่หมู่ 3 ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง และยึดรถจักรยานยนต์คันที่ขี่ปาดหน้ารถของผู้เสียหาย ถูกจอดทิ้งไว้ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝง DNA เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายเพิ่มเติม

ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ สภ.หนองปรือ กระจายกำลังลงพื้นที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบกลุ่มคนร้ายดักรอเหยื่อนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยซื้อรถจักรยานยนต์ และขับรถมิตซูบิซิ ปาเจโร่ สีดำ มาลักพาตัวเหยื่อขึ้นรถ คาดมีผู้ร่วมก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 3 คน จึงจะมีการตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อนหรือไม่

นอกจากนี้ยังเชิญตัวเพื่อนร่วมชาติ ที่รู้จักกับผู้เสียหาย และน่าจะรู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวน ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมชาวจีน 2 คน หลังขาดการติดต่อนานกว่า 24 ชั่วโมง ด้านชุดสืบสวนยังคงเดินหน้าหาเบาะแส เพื่อเร่งช่วยเหลือตัวประกันให้เร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark