ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทำความสะอาดแท็งก์น้ำ ถูกไฟช็อตเสียชีวิต 2 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - คนงานขึ้นไปทำความสะอาดแท็งก์น้ำบนชั้นดาดฟ้าหอพักแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา ถูกไฟช็อต เสียชีวิต 2 ราย เพื่อนร่วมงานเผยช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่ทัน สุดเศร้าต้องสูญเสียเพื่อนร่วมงานพร้อมกัน 2 คน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูพยายามช่วยชีวิตคนงานชาย 2 คนที่ถูกไฟช็อตจนหมดสติอยู่บนดาดฟ้าของหอพักแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา แขวงสามเสน เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ แต่แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามยื้อชีวิตเท่าไหร่ ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายคนงานสองคนนี้เสียชีวิต

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 9 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่ในจุดที่สูงที่สุด คือบนแท็งก์น้ำ ชั้นดาดฟ้าของตึก ตำรวจ สน.สุทธิสาร ชุดพิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัยร่วมกตัญญู ต้องปีนบันไดขึ้นไปตรวจสอบร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ก่อนจะเคลื่อนย้ายร่างลงมา
นายชัยวัฒน์ จารุจินดา อายุ 38 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วง 12.00 น. คนงานชาย 2 คน เป็นคนไทย อายุ 50 ปี และชาวเมียนมา 1 คน อายุ 40 ปี ขึ้นไปด้านบนชั้นดาดฟ้าของอาคาร เพื่อทำความสะอาดแท็งก์น้ำตามปกติ กระทั่งเวลาผ่านไปตนเองจึงขึ้นมาดูบนชั้นดาดฟ้า เห็นความผิดปกติคือปั๊มน้ำไม่ทำงาน จึงขึ้นไปดูบนแท็งก์น้ำ ก็พบว่าคนงานทั้งสองคนอยู่ในสภาพหมดสติอยู่ในแท็งก์น้ำ จึงรีบลงมาถอดสายไฟ แล้วเรียกคนงานคนอื่น ๆ ขึ้นมาช่วย วัดชีพจรดูก็พบว่าทั้งคู่ไม่มีชีพจรแล้ว จึงช่วยปั๊มหัวใจระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาถึง ในตอนแรกก็ตอบสนองชีพจรกลับมา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้แล้ว ทั้งคู่เสียชีวิตไปแล้ว

ปกติแล้วคนงานทั้งคู่ก็ทำหน้าที่ทำความสะอาดแท็งก์น้ำเป็นประจำ คนไทยเป็นคนงานประจำหอพัก ส่วนชาวเมียนมาร์เป็นลูกจ้างที่มาทำงานให้กับหอพักอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดปัญหาใด ๆ สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานนั้น คือ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 1 ตัว และปั๊มไดโว่ สำหรับสูบน้ำออก 1 ตัว คาดว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากไฟรั่วจากอุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่ง แต่ยังคงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจโดยละเอียดอีกครั้ง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองในฐานะเพื่อนร่วมงานและเป็นคนขึ้นไปช่วยชีวิตทั้งคู่ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากและไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เหตุการณ์นี้มีอุทาหรณ์เตือนใจคนทำงานแบบนี้อย่างไร ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอนจากเพื่อนผู้เสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark