ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปวัยรุ่น ตีกันยับ หลังจบการแสดงหมอลำงานบวช

ข่าวภูมิภาค 22 มีนาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - เปิดคลิปวัยรุ่นยกพวกตีกันยับช่วงกลางวันแสก ๆ ภายหลังจบการแสดงหมอลำ ในงานบวชที่จังหวัดอำนาจเจริญ มีผู้บาดเจ็บหลายคน โดยมี 1 คน อาการสาหัสถูกท่อนเหล็กและค้อนปอนด์ทุบตีจนน่วม ล่าสุด ตำรวจ สภ.โพนทอง ออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว

เป็นภาพเหตุการณ์ความชุลมุนวุ่นวายที่เกิดขึ้น ภายในหมู่บ้านหนองมะเสี่ยง ตำบลโพนทอง อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ วันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา พบกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันและไล่ทำร้ายกันแบบไม่เกรงกลัวกฏหมาย ในช่วงกลางวันแสก ๆ หลังจากเสร็จสิ้นการแสดงหมอลำในงานบวช ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้คนที่่อยู่ในงาน เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธในมือทั้งมีด ท่อนเหล็ก และค้อนปอนด์

หลังเกิดเหตุทีมข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามนายวินัย ทิพอุตร อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่จัดงานบวช บอกว่า ได้ว่าจ้างหมอลำมาแสดงซึ่งขณะกำลังแสดงอยู่ก็ไม่มีวี่แววว่า จะเกิดทะเลาะวิวาทกัน จนกระทั่งหมอลำเลิก ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นมีปากเสียงด่าทอกัน และพูดท้าทายกันไปมา ก่อนที่จะยกพวกตะลุมบอนกันชุลมุน คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากเขม่นกันมาก่อน จนมาเจอกันจึงก่อเหตุดังกล่าวและตอนนั้นก็รู้สึกกลัวมากจึงพาคนในครอบครัวและเครือญาติเข้ามาหลบกันอยู่ในบ้าน เพราะนอกจากมีอาวุธทำร้ายกันแล้วยังมีการโยนขวดและแก้วใส่กันอีกด้วย

จากการตรวจสอบของตำรวจ สภ.โพนทอง พบว่า วัยรุ่นที่ก่อเหตุ เป็นกลุ่มบ้านหนองไฮและบ้านหนองมะเสี่ยง ซึ่งขณะนี้รู้ตัวหมดแล้วหลังจากเรียกสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ล่าสุด ได้ออกหมายเรียกตัวผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 15-20 มาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่หนึ่งในผู้บาดเจ็บซึ่งถูกท่อนเหล็กและค้อนปอนด์ทุบตีมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ บอกว่า ตอนนั้นได้เข้าไปช่วยน้องชายที่ถูกรุมทำร้าย ทำให้พลอยโดนตีไปด้วย โดยที่่ฝ่ายของเขาไม่มีอาวุธใด ๆ แต่ฝ่ายตรงข้ามมีอาวุธครบมือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark