ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านหนีตายวัยรุ่นตีกันยับ หลังเลิกเวทีหมอลำ จ.อำนาจเจริญ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนีตาย หลังกลุ่มวัยรุ่น 2 หมู่บ้านอาวุธครบมือ ยกพวกตีกันยับ หลังจากหมอลำงานบวชเลิก บาดเจ็บสาหัสหลายราย

นี่เป็นภาพที่กลุ่มวัยรุ่นอาวุธครบมือ ยกพวกตีกันยับตามคลิป เป็นเหตุการณ์หลังจากเวทีหมอลำในงานบวชเลิกการแสดง สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านผู้ไม่เกี่ยวข้องจนต้องวิ่งหนีตาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมาบริเวณบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลโพนทอง อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ

นับเป็นเหตุการณ์อุกอาจอย่างมาก เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่สอบถามชาวบ้าน ที่ต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ เพราะมีการใช้ทั้งมีด เหล็ก และค้อนปอนด์ ไล่ทุบทำร้ายร่างกายกัน นายวินัย ทิพอุตร เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ บอกว่า วันนั้นมีงานบวชภายในหมู่บ้านและได้มีการจ้างหมอลำมาแสดง หลังหมอลำเลิกการแสดงกลุ่มวัยรุ่นก็ได้เริ่มมีปากเสียงกัน ก่อนที่จะยกพวกเข้าตะลุมบอนกัน ตนเองกลัวก็รีบวิ่งเข้าไปหลบในบ้าน เนื่องจากมีการใช้อาวุธ แถมยังมีการโยนขวดด้วย

ส่วนนางนาวา ทิพอุตรภรรยาเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า มีชาวบ้านหลายคนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะคุณยายคนหนึ่งที่ออกมาห้ามไม่ให้วัยรุ่นตีกันก็โดนลูกหลงไปด้วย ส่วนลูกชายของยายได้รับบาดเจ็บสาหัสเพราะถูกทั้งค้อนปอนด์ และเหล็กทุบตี

ร้อยตำรวจเอก ชาญกิติ คนอยู่ รอง สวป.สภ.โพนทอง เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุขณะหมอลำทำการแสดงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย แต่ตลอดการแสดงหมอลำไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด จนกระทั่งงานเลิก ตำรวจจึงเดินทางกลับ สภ.โพนทองเพียงไม่ถึง 20 นาที ชาวบ้านก็โทรแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาทกัน

เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย เช่นนายวีระพล วงศ์สุตาล อายุ 40 ปี ชายในคลิปเสื้อสีดำที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้เหล็กและค้อนปอนด์รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาเหตุ เย็บ 70 กว่าเข็ม คุณแม่ของนายวีระพล คือนางยุพิณ คำมา บอกว่าตนบอกลูกชายให้ออกจากจุดที่เกิดเหตุแต่ลูกชายบอกว่าขอเข้าไปเคลียร์กับกลุ่มวัยรุ่นอีกบ้านก่อน พูดยังไม่ทันขาดคำก็มีกลุ่มวัยรุ่นเดินเข้ามารุมทำร้ายลูกชายของตน โดยใช้ค้อนปอนด์ทุบลูกชาย ต่อหน้าต่อตาโดยไม่สามารถช่วยอะไรได้

ตำรวจ สภ.โพนทอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองกลุ่มแล้ว คือกลุ่มวัยรุ่นหนองมะเสี่ยง และบ้านหนองไฮ ฝ่ายละปราณ 10-15 คน ใช้อาวุธมีดและค้อน และตอนนี้ก็มีผู้เสียหายที่ถูกลูกหลงทยอยเข้ามาแจ้งความ มี 3 ราย อาการหนักเย็บประมาณ 60-70 เข็ม ขณะนี้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วจำนวน 8 คน พร้อมออกหมายเรียกกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดเพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาทะเลาะวิวาทไว้ก่อน ส่วนจะข้อหาที่จะแจ้งเพิ่มเติมนั่นอยู่ในระหว่างการสอบปากคำพยาน และรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark