ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กีฬาแพ้ คนไม่แพ้ ขนครอบครัวบุกตบคู่กรณี จ.พัทลุง

ข่าวภูมิภาค 22 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดพัทลุง มีผู้ปกครอง 2 ฝ่าย เกิดความบาดหมางจากเหตุลูกหลานลงแข่งวอลเลย์บอลคนละทีม ผลแพ้-ชนะ รายงานข่าวไม่ได้แจ้ง แต่ที่แน่ ๆ แข่งจบกันไปเป็นปีแล้ว แต่เพิ่งมาเคลียร์ใจกันปีนี้

ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ตรวจสอบเหตุทะเลาะตบตีทำร้ายร่างกายกัน มีผู้บาดเจ็บ 2 คน บริเวณซุ้มร้านค้า หมู่ 6 ตำบลท่าแค และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว ชื่อ นางนิพาพร หรือ เปิ้ล เรืองรักษ์ อายุ 45 ปี แม่สามี และนางกชกร หรือแก้ว อายุ 22 ปี ลูกสะใภ้ ทั้งคู่มีบาดแผลฟกซ้ำและรอยขีดข่วนตามร่างกาย

ชาวบ้านในเหตุการณ์ เล่าว่า ทั้ง 2 คน เป็นแม่ค้าขายยำและลูกชิ้น หน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านไพ ถูกนางตา อายุประมาณ 40 ปี และนายแซ้ง สามี เข้ามาพูดจาหาเรื่องกระทบกระทั่ง ซึ่งไม่ใช่แค่หน หรือ 2 หน แต่มีพฤติกรรมแบบนี้ทุกครั้งที่ผ่านหน้าร้าน ครั้งนี้ทั้ง 2 คนไม่ทน จึงตอบโต้และเริ่มมีปากเสียงกันรุนแรงขึ้น ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะกอดรัดฟัดเหวี่ยง ชาวบ้านจึงช่วยกันห้ามปราม และให้ต่างฝ่ายต่างแยกย้าย

ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที นางตาและสามี ย้อนกลับมาอีก คราวนี้ขนสมาชิกในครอบครัวมากันหมด รวมแล้ว 7 คน มีทั้งมีด ท่อนเหล็ก และไม้เบสบอล นี่ยังไม่รวมปืนอีก 1 กระบอก ที่มีชาวบ้านเห็นวางอยู่ในรถอีก 1 กระบอกด้วย ตรงเข้าไปรุมทำร้ายนางเปิ้ล และนางแก้ว แต่ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลาย ชาวบ้านจึงเข้าไปห้ามเป็นรอบที่ 2 และรีบโทรแจ้งตำรวจ ทำให้กลุ่มของนางตา ขับรถออกไป

ตำรวจได้ตามไปสอบปากคำคนเจ็บที่โรงพยาบาล และให้การตรงกันว่า สาเหตุมาจากลูกสาวของนางแก้ว เคยลงแข่งขันวอลเลย์บอลกับลูกของนางตา ใครแพ้ใครชนะ เจ้าตัวไม่ขอลงถึงรายละเอียด เพราะเรื่องมันผ่านมา 2-3 ปี แต่ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้ง 2 ครอบครัว ก็มีปัญหากันมาตลอด จนมาครั้งนี้เกิดไปพูดแทงใจดำฝ่ายของนางตา จึงขนครอบครัวมารุมทำร้าย

เบื้องต้น ฝ่ายคนเจ็บนำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด และผลใบตรวจร่างกาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง แล้ว เพื่อเรียกครอบครัวนางตาเข้ามาแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย และพกพาอาวุธไปในเมืองฯ ส่วนข้อหาพยายามฆ่า คงต้องรอสอบพยานอีกหลายปาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark