ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่าหนุ่มคลั่งยา คาดการณ์ยังอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามกันต่อกรณีที่มีคนเมายาบ้า เกิดคลุ้มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้า เพียงเพราะพี่ชายเข้าไปห้ามไม่ให้เสพยาบ้า และล่าสุดก็ยังตามจับตัวไม่ได้ ครอบครัวขอร้องให้ชายคนดังกล่าวมอบตัวและไปบำบัด

ช่วงเย็นวานนี้ (21 มี.ค.) เกิดเหตุ นายคุณเดช อายุ 50 ปี ใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิงขึ้นฟ้าข่มขู่บริเวณหน้าบ้านแม่ตัวเอง ในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หลังถูกพี่ชายห้ามไม่ให้เสพยาบ้า ก่อนที่จะหลบหนีไปที่บ้านในพื้นที่ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จากนั้นตำรวจได้ปิดล้อมทั้งคืน แต่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ และทิ้งอาวุธปืนเอาไว้ ก่อนที่ลูกสาวของผู้ก่อเหตุจะนำมามอบให้กับตำรวจ และตำรวจยังติดตามล่าตัว ซึ่งขณะนี้เวลาก็ผ่านไปกว่า 24 ชั่วโมง

โดยครอบครัว อยากให้ผู้ก่อเหตุมอบตัวเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการบันดาลโทสะ เพราะอาจเกิดความเครียดจากการไม่ได้เสพยาบ้า แต่เคราะห์ดีครั้งนี้ไม่มีใครได้รับอันตราย และอยากจะให้เจ้าหน้าที่นำไปบำบัดยาเสพติด

ด้าน พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจ จัดกำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ คาดว่าสาเหตุที่ลงมือยิงปืนขึ้นฟ้าครั้งนี้ น่าจะจากการหึงหวงภรรยา และบันดาลโทสะที่ถูกพี่ชายห้ามเสพยา เบื้องต้นแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน  หรือ ทางสาธารณะ และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมกำชับให้ชุดติดตามระมัดระวัง เพราะผู้ก่อเหตุอาจอยู่ในอาการเครียด เนื่องจากถูกตำรวจกดดันตามจับกุม ทุกพื้นที่ที่่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะไปหลบซ่อนอยู่ เบื้องต้นมั่นใจว่ายังอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark