ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหนุ่มจีน จับเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจชลบุรี สามารถติดตามจับกุม 1 ในแก๊งชาวจีนก่อเหตุอุ้มนักธุรกิจเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่เกือบ 5 ล้านบาท ขณะเตรียมบินหนีไปต่างประเทศ ส่วนตัวประกันถูกปล่อยตัวอย่างปลอดภัย ขณะที่ ผู้ร่วมแก๊งหนีไปแล้ว 3 คน ตำรวจอยู่ระหว่างประสานล่ามสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

นี่เป็นหลักฐานจากกล้องติดหน้ารถยนต์ของพลเมืองดี เป็นวินาทีที่ภรรยาและพี่ชายของนักธุรกิจชาวจีน ถูกแก๊งชาวจีนเพื่อนร่วมชาติอุ้มขึ้นรถ นำไปกักขังเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน หรือเกือบ 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นกลางวันแสก ๆ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ก่อนที่นักธุรกิจชาวจีนจะเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ ไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาตำรวจกระจายกำลังหาเบาะแส และเร่งให้การช่วยเหลือตัวประกันทั้ง 2 คน

ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาชาวจีนได้ 1 ราย ชื่อ นายอู๋ ไห หยาง อายุ 33 ปี ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเตรียมตัวบินหนีออกไปต่างประเทศ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวจริง โดยได้ร่วมกับพวกชาวจีนอีก 3 คน แบ่งหน้าที่กันอุ้มตัวประกันไปเรียกค่าไถ่ โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ลักพาตัว และกรรโชกทรัพย์

ทั้งนี้ มีผู้ร่วมก่อเหตุหลบหนีออกนอกประเทศไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนี้มีหมายจับแล้ว 1 ราย และอีก 2 ราย กำลังรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ ในจำนวนนี้คาดว่ามีรายหนึ่งยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ทั้งนี้ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ยอมบอกที่ซ่อนตัวของตัวประกัน จนทำให้ตำรวจสามารถเข้าช่วยเหลือตัวประกันไว้ได้อย่างปลอดภัยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark