ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าไก่ย่างลืมลูก 3 ขวบในรถ ดับสลด จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นอุทาหรณ์อีกครั้ง แม่ค้าไก่ย่างถึงกับเข่าทรุดร้องแทบขาดใจ หลังลืมลูกชายอายุ 3 ขวบ ไว้ในรถนานกว่า 2 ชั่วโมง รีบไปเปิดรถดูพบนอนสลบบนเบาะ สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ได้ แม่บอก เคยสอนให้ลูกบีบแตรแล้ว แต่ไม่ได้ช่วยเลย

นี่เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยกันปั้มหัวใจ น้องกันต์ อายุ 3 ขวบ ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ โดยมี นางสาวพิสมัย จันทบูร อายุ 33 ปี แม่ของน้องนั่งลุ้นการช่วยเหลือของหน่วยกู้ชีพอยู่ไม่ห่าง

น้องกันต์หมดสติในรถยนต์ที่แม่จอดตากแดดไว้หน้าร้านไก่ย่างส้มตำ ริมถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง บริเวณหมู่ 13 ตำบลบ้านบัว อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ราว 2 ชั่วโมง สุดท้ายแล้วแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานเกินไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย 15.00 น.วานนี้ สอบถาม นางสาวพิศมัย แม่ของน้อง ซึ่งมีอาชีพขายไก่ย่างส้มตำ บอกว่า ตนมีลูก 3 คน คนโตอายุ 6 ขวบ, น้องกันต์ เป็นคนที่ 2 อายุ 3 ปี 2 เดือน, คนเล็กอายุขวบเศษ ก่อนเกิดเหตุได้พาลูกคนโตไปกับน้องกันต์ ไปรับนมที่โรงเรียน หลังกลับจากไปรับนมมาถึงร้าน ตัวเองจำได้ว่า ได้อุ้มลูกทั้งสองคนลงจากรถแล้ว หลังจากนั้นได้ไปขายของตามปกติ ช่วงนั้นเห็นลูกชายคนโต เล่นบริเวณร้านเพียงคนเดียว ตัวเองคิดว่าน้องกันต์ไปเล่นกับเพื่อนข้างบ้าน ซึ่งเคยไปเล่นเป็นประจำ จึงไม่ได้สนใจ

ผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่เห็นน้องกันต์ จึงไปตามที่บ้านที่คิดว่าน้องกันต์ไปเล่น แต่ปรากฏว่าไม่มี จึงรีบตามหาน้อง ก่อนเข้าไปดูที่รถพบว่าน้องนอนหมดสติอยู่ช่วงแคปของรถ จึงบอกให้ญาติ ๆ มาช่วยเหลือ นางสาวพิศมัย กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตนจะสอนลูกทุกคนถ้าอยู่ในรถแล้วออกไม่ได้ ให้บีบแตรให้เสียงดังหลาย ๆ ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกจึงไม่บีบแตรตามที่สอนเอาไว้

ด้าน นางละมุน จันทร์ทะบูรณ์ อายุ 64 ปี ยายน้องกันต์ เล่าว่าหลังจากลูกสาวพาหลานกลับมาถึงร้าน เห็นลูกสาวเอานมลงจากรถไปไว้ในบ้าน ตนยังทักว่า "ลูกอีกคนหนึ่งไปไหน" ลูกสาวตอบว่า "ปั่นจักรยานเล่น" จึงไม่ค่อยสนใจ มารู้อีกทีหลานก็เสียชีวิตแล้ว

ด้าน ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าด้านแคปของรถ มีร่องรอยเศษการอาเจียนของเด็ก พบร่องรอยคล้ายรอยนิ้วมือของเด็กตามกระจกรถ คาดว่าน่าจะพยายามดิ้นรนหาทางเอาชีวิตรอด จึงถ่ายภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องมีการสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark