ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวฮ่องกงโวย เล่นบันจีจัมป์ขาดที่พัทยา ตกกระแทกน้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวฮ่องกง ร้องเรียนสื่อ อ้างเล่นบันจีจัมป์ที่พัทยา แต่เชือกขาดตกกระแทกน้ำ ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บ

นี่เป็นคลิปที่เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ นำมาเผยแพร่ ซึ่งเป็นหลักฐานที่นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง อ้างว่า มาเที่ยวที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ก่อนเล่นกิจกรรมบันจีจัมป์ แต่เชือกขาด ทำให้ตกกระแทกน้ำ ส่งผลให้บาดเจ็บ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เพจดังกล่าว ระบุว่า หอเล่นบันจีจัมป์ สูงประมาณ 30 เมตร แต่จังหวะที่ตกลงมา นักท่องเที่ยวอยู่ห่างจากน้ำประมาณ 5 เมตร หลังเกิดเหตุ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์เชิญออก ทั้งที่ยังไม่ได้ล้างแผล หรือทำแผล โดยให้แค่ยาแก้ปวด

ส่วนผู้ประกอบการ มอบเงินให้ 10,000 บาท และคืนค่ากระโดด 2,200 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อค่ารักษา และสูญเสียรายได้ จากการหยุดงาน แต่ได้เงินประกันการเดินทาง 220,000 บาท

ทีมข่าวลงพื้นที่ สถานที่ท่องเที่ยวจุดเกิดเหตุ ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ สอบถามผู้ดูแลเครื่องเล่นบันจีจัมป์ บอกว่า เครื่องเล่นมีใบอนุญาตถูกต้อง ก่อนขึ้นกระโดดจะต้องชั่งน้ำหนัก และเซ็นเอกสารยินยอมเสียก่อน โดยวันเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวตกเกือบถึงผิวน้ำแล้ว เมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้แจ้งว่า ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก จากนั้นมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวรายนี้ และมีการให้เงินทำขวัญ ซึ่งเป็นที่พอใจแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะมาเป็นข่าวแบบนี้ เบื้องต้นต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark