ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทนายตั้ม โพสต์ถุงเงินพร้อมข้อความ แฉไป ไถไป

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อคืนนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม โพสต์ภาพเงินเป็นปึก ใส่ไว้ในถุงกระดาษ พร้อมข้อความระบุว่า "แฉไป ไถไป" ไม่ระบุชื่อ แต่ชาวเน็ตต่างรู้กันอยู่ว่าหมายถึงใคร

ทนายตั้ม โพสต์รูปถุงเงินเป็นฟ่อน ๆ 2 ถุง พร้อมข้อความ "แฉไป ไถไป" ในคอมเมนต์ยังบอกอีกว่า "คนที่คุณเห็นอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิด หมดศรัทธา"

อีกคอมเมนต์หนึ่ง ทนายตั้ม บอกว่า "ไถสีเทามา 50 ล้าน บริจาคเอาหน้าทีละ 3 ล้าน สร้างภาพกลับตัวกลับใจ ผมไม่อยากสวนกระแสนะครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ชื่นชมมาตลอด แต่พอรู้ความจริงแล้ว มันหมดรักเลยจริง ๆ ผมไม่อยากให้มีอาชีพแบบนี้ สร้างประเด็นข่าว ตี ๆ แล้วไถ ใครยอมจ่ายก็ไม่พูดถึง เราจะยกย่องคนแบบนี้เป็นฮีโรจริงหรือครับ"

หลังโพสต์ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ดูเหมือนทุก ๆ คน จะรู้ว่าทนายตั้มหมายถึงใคร แล้วจ่ายทำไม ซึ่ง นายษิทรา ก็เข้าไปตอบว่า "จ่ายเพื่อให้หุบปาก"

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้โทรสอบถามทางทนายตั้ม ว่าโพสต์ดังกล่าวหมายถึงใคร ทนายตั้ม บอกว่า หากอ่านในคอมเมนต์จะรู้เองว่าหมายถึงใคร แต่ว่าวันนี้ ช่วง 10.00 น. จะแถลงข่าวส่งคำถามถึง นายชูวิทย์ แบบไม่มีกั๊ก แต่จะเกี่ยวกับโพสต์นี้หรือไม่ ให้ติดตามชม

ต่อมาไม่นาน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็โพสต์ตอบโต้ทนายตั้มทันทีว่า "เงิน 2 ถุง ถุงละ 3 ล้าน ที่ทนายตั้มพูดถึง เห็นแล้วจำได้ชัดเจน เป็นเงินที่นายตำรวจผู้ใหญ่นอกราชการคนหนึ่งที่รู้จักมานาน นำมาให้ที่โรงแรม โดยบอกว่าเป็นเงินของ "ซัว" ให้ผมช่วยหยุดโจมตี ผมบอกไปว่า "ไม่รับเคลียร์" มันไม่สามารถช่วยอะไรได้ ผมยังต้องแฉต่อ แต่นายตำรวจท่านดังกล่าว ยืนยันยัดเยียดให้ผมรับไว้

คุณชูวิทย์ บอกว่า เลือกนำเงินถุงแรกจำนวน 3 ล้าน ไปบริจาคให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วาเลนไทน์เดือนที่แล้ว และอีกถุงจำนวน 3 ล้านบาท เท่ากัน ไปบริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้ง 2 ครั้ง มีสื่อมวลชนไปทำข่าวเป็นสักขีพยาน แล้วแฉเรื่อง "ซัว" อย่างต่อเนื่อง หากตัวเองจะเก็บไปใช้เอาไว้แจกอีหนูก็ได้ แต่เงินแค่นี้ไม่มีความหมาย หากมี 50 ล้าน มาให้อย่างที่ทนายตั้มว่าจริง ผมก็นำไปบริจาคอีก

นายชูวิทย์ กล่าวว่า หรือใครจะเอาอย่างตัวเองก็ได้ แต่ส่วนใหญ่มันรับแล้วเข้ากระเป๋าตัวเองทั้งนั้น ลองถามทนายตั้มดูสิ

นายชูวิทย์ ทิ้งท้ายโพสต์ว่า คนที่จะถ่ายรูปถุงเงินนี้ได้ ก็น่าจะต้องเป็นเจ้าของเงิน คนที่ให้รูปทนายตั้มบอกว่ายังไง? เงิน 50 ล้านที่ไหน? ผมจะรอฟัง และในคอมเมนต์ นายชูวิทย์ บอกว่า "นี่ยังดีนะที่ผมเอาเงินไปบริจาค มีหลักฐานเห็นชัด ๆ ถ้าเอาไปใช้ส่วนตัว ซวยตาย ส่วนพวกสีเทาจะมาบริจาคให้ผมอีกก็ได้ทำบุญบ้าง ให้มาเท่าไหร่ เอาไปบริจาคเท่านั้น แต่ผมไม่หยุดแฉนะครับ"

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark