ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พยายามเร่งเครื่องแซงรถทัวร์ ก่อนเสียหลักพุ่งตกคลอง จ.กาญจนบุรี

ข่าวภูมิภาค 23 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ พยายามที่จะแซงรถทัวร์บริเวณทางโค้ง สุดท้ายไม่พ้น รถเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทาน ชาวบ้านผ่านมาเห็นเหตุการณ์พยายามช่วยแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายคนขับจมน้ำเสียชีวิต

ตำรวจสภ.ลูกแก รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน บริเวณถนน ยางม่วง - กำแพงแสน ตำบลยางม่วง อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานนักประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์เข้ามาช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนเลียบคลองชลประทาน โดยคลองมีความลึกประมาณ 6 เมตร กว้างประมาณ 10 เมตร ก่อนที่นักประดาจะรีบลงค้นหาร่างที่ติดอยู่ภายในรถ ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อ คือ สิบตำรวจเอก สกล แดงอุบล อายุ 43 ปี ทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี สภาพสวมเสื้อยืด กางเกงทหาร สวมรองเท้าคอมแบท ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด ๆ

จากนั้นเจ้าหน้ากู้ภัยได้นำรถยนต์ของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ ในสภาพเสียหายทั้งคัน ภายในรถยังพบกระเป๋าเดินทางข้างในบรรจุเสื้อผ้าและเป้สนามสีเขียว พร้อมอุปกรณ์เกี่ยวกับการฝึกของทหารจำนวนหนึ่ง ตำรวจจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถมาตามเส้นทาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ ๆ ก็เห็นรถยนต์ของผู้เสียชีวิต ขับแซงรถของตนด้วยความเร็ว ก่อนจะพยายามเร่งเครื่องขึ้นแซงรถทัวร์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้า จากนั้นเหมือนคนขับจะควบคุมรถไม่อยู่ ทำให้เสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้พยายามโยนเชือกให้จับ แต่ไม่สำเร็จ ขณะเดียวกันตนเองได้ตะโกนบอกให้คนในรถเปิดกระจกออกมา ซึ่งคนในรถก็เปิดประตูออกมา แต่เนื่องจากกระแสน้ำที่แรงทำให้ประตูปิดอีกครั้ง ก่อนที่รถจะค่อย ๆ จมหายไป

ขณะเดียวกันชาวบ้านบอกว่า บริเวณดังกล่าวนั้นมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากพื้นถนนค่อนข้างต่างระดับ  จากการเททับของยางมะตอย จึงทำให้เป็นเนินไม่เรียบ  ทำให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้เส้นทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark