ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระภิกษุวิ่งตัดหน้ารถพ่วง มรณภาพ จ.หนองคาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่หนองคาย เกิดเหตุพระสงฆ์วิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถบรรทุกพ่วงให้เฉี่ยวชนจนมรณภาพ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบพยายามฆ่าตัวตาย

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เป็นสิ่งยืนยันว่า ไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา แต่พระสงฆ์รูปนี้พยายามฆ่าตัวตายด้วยการพุ่งไปตัดหน้ารถบรรทุกพ่วงให้เฉี่ยวชน จนมรณภาพ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนทางหลวงสายรัตนวาปี-ปากคาด ช่วงบริเวณบ้านหนองบัวเงิน ตำบลโพนแพง อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ช่วงเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.รัตนวาปี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง เฉี่ยวชนพระสงฆ์มรณภาพ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลรัตนวาปี

ที่เกิดเหตุพบร่างพระสงฆ์นอนมรณภาพอยู่ริมทางสภาพมีบาดแผลตามร่างกาย คอหัก แขนขวาผิดรูป ตรวจสอบทราบชื่อพระสำรวย ถาวรจิตโต หรือ นายสำรวย สมจันที อายุ 62 ปี เป็นพระลูกวัด วัดป่าเทพธิดาราม บ้านโพธิ์ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ใกล้กันพบรถบรรทุกพ่วงคู่กรณีจอดอยู่ มีนายมานิต ภาวิขำ อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนขับรถยืนรอพบเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ

นายมานิตย์เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถมาจากจังหวัดบึงกาฬ มุ่งหน้าเข้าจังหวัดหนองคาย ตนเห็นพระยืนอยู่เกาะกลางถนน ซึ่งตนไม่ได้ขับรถเร็ว โดยขับมาเรื่อย ๆ จู่ ๆ พระสงฆ์รูปดังกล่าวก็วิ่งตัดหน้ารถทันทีทำให้ตนเบรกไม่ทันชนเข้าอย่างจัง หลังเกิดเหตุตนได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบในทันที

ตอนแรกตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุคิดว่าเป็นคดีอุบัติเหตุจราจรปกติ กระทั่งได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด จึงพบว่าเป็นเหตุพยายามฆ่าตัวตาย แต่ตำรวจควบคุมตัวนายมานิต ไปดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนร่างของพระสำรวยจะได้ติดต่อญาติๆมารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark