ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระแวงเพื่อนบ้านจะฆ่า คว้าปืนยิง ก่อนยิงตัวตายหนีความผิด จ.ลำปาง

เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงวัย 62 ปี คว้าปืนลูกซองยิงหนุ่มรุ่นน้องเสียชีวิต ญาติเผยผู้ก่อเหตุโทรหาบอกว่าเพื่อนบ้านจ้างคนมาฆ่า ก่อนจะยิงตัวตายหนีผิด

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตำรวจ สภ.วังเหนือ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันตาย ภายในหมู่บ้านวังเจริญ หมู่ 7 ตำบลวังแก้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบอยู่ในบ้านของตนเอง ตำรวจจึงนำกำลังกว่า 20 นาย เข้าไปปิดล้อม และเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุออกมามอบตัว ทราบชื่อต่อมา คือนายสม อายุ 62 ปี หลังได้ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิตแล้ว ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในบ้านของตนเอง จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะเงียบไป จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่านายสมได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงตัวตายบริเวณห้องนอนแล้ว 

ส่วนผู้เสียชีวิตรายแรก ทราบชื่อคือ นายองอาจ อายุ 42 ปี อยู่บ้านใกล้กับบ้านของผู้ก่อเหตุห่างไปประมาณ 20 เมตร พบศพนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณบันไดหน้าบ้าน มีร่องรอยถูกยิงบริเวณไหล่ขวา จากการสืบสวนญาติทราบว่าเมื่อคืนก่อนเกิดเหตุ นายสม ผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์หาญาติบอกว่า นายองอาจผู้ตาย ซึ่งอยู่บ้านใกล้ ๆ กัน ได้จ้างคนมาฆ่าตนเอง สักวันจะฆ่าให้ตาย ทางญาติได้พยายามพูดคุยว่าอย่าทำ จากนั้นนายสมได้วางสายไป พอตกดึกเพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จนกระทั่งช่วงเช้าพบว่านายองอาจถูกยิงนอนเสียชีวิตที่หน้าบ้าน ส่วนนายสมก็ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในบ้านก่อนก่อเหตุยิงตัวตายดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark