ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปะทะเดือดจังหวัดเมียวดี ตรึงกำลังชายแดน จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทหารหน่วยเฉพาะกิจ ยังคงตรึงกำลังคุมเข้มชายแดนไทย-เมียนมา หลังจากกองกำลังพีดีเอฟ บุกโจมตีเขตเศรษฐกิจพิเศษ ในประเทศเมียนมา

เป็นเสียงปืนที่ดังต่อเนื่อง และกลุ่มควันสีดำลอยขึ้นไปในอากาศ สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยกองกำลังพีดีเอฟ บุกเข้าไปโจมตีเขตเศรษฐกิจพิเศษ จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา และจุดไฟเผาสำนักงาน ทำให้ตำรวจเมียนมา เสียชีวิต 1 คน และยิงปะทะกับทหารเมียนมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ด่านพรหมแดน ได้เปิดด่านตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่เมียนมา ได้ขอให้ชะลอการนำรถบรรทุกสินค้าข้ามแดน และมีพนักงานขับรถชาวไทยบาดเจ็บ ถูกสะเก็ดระเบิด 1 คน ถูกส่งตัวมารักษาในฝั่งไทย ส่วนคนไทยอีก 15 คน ที่ติดค้างในเมียนมา ได้ข้ามกลับมาฝั่งไทยแล้ว ชาวไทยที่ไปทำงานฝั่งเมียนมา เล่าว่า เหตุยิงปะทะเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืด และต่อสู้กันอย่างดุเดือด ทำให้ต้องหลบอยู่ในสถานที่ปลอดภัย

ส่วนรถบรรทุกสินค้ากว่า 300 คัน ต้องจอรอบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ให้ข้ามไปมา ทหารเมียนมาส่งเครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์ ปฏิบัติการทางอากาศ และยิงถล่มกองกำลังพีดีเอฟ ทำให้ล่าถอยกลับไป โดยทหารเมียนมา ควบคุมสถานการณ์ภายในเมืองเมียวดีไว้ได้แล้ว ส่วนทหารหน่วยเฉพาะกิจ ยังคงตรึงกำลังคุมเข้มตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง เพราะไม่มั่นใจว่า การยิงปะทะจะยุติหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark