ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้ง 5 ข้อหาหนัก ชายเมาแล้วขับรถชนในงานบวช เจ็บระนาว จ.ลพบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อช่วงค่ำวานนี้เกิดเหตุระทึกขึ้นที่งานบวชในจังหวัดลพบุรี เวลาประมาณ 21.30 น. มีชายคนหนึ่งเมาสุราจนไม่ได้สติ แล้วขับรถเก๋งพุ่งชนแขกที่มาในงาน ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่ บาดเจ็บกว่า 20 คน ล่าสุด ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนักกับชายคนนี้แล้ว 

ภาพขณะชาวบ้านใช้ทั้งก้อนหิน เก้าอี้ และไม้ ทุบไปที่กระจกรถเก๋งคันหนึ่ง เพื่อให้คนขับลงจากรถ หลังชายคนนี้ขับรถเข้าไปในงานบวช แล้วพุ่งชนแขกในงานที่นั่งทานอาหารอยู่ที่โต๊ะจีน ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน โดยไม่ทราบสาเหตุ   

ต่อมาญาติเจ้าภาพ และแขกในงานได้ช่วยกันห้าม โดยใช้สิ่งของที่หาได้ทุบไปที่รถ เพื่อให้คนขับหยุดรถ แต่คนขับก็ยังพยายามเร่งเครื่องเดินหน้าถอยหลังไปมาหลายครั้งไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่เสียหาย 3 คัน บางช่วงจังหวัดมีชาวบ้านเกาะอยู่บนหลังคาไปกับรถด้วย จนในที่สุดก็จับตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ แต่ถูกรุมประชาฑัณได้รับบาดเจ็บ ก่อนตำรวจ สภ.โคกสำโรง คุมตัวไปสอบสวน ทราบซื่อต่อมา คือ นายวีระชัย อายุ 48 ปี

ชาวบ้านเล่าว่า นายวีระชัย เป็นคนใจร้อน เวลาเมาสุราก็มักจะหาเรื่องชาวบ้านบ่อยครั้ง จนมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้น พบโต๊ะจีนเสียหาย 11 ชุด หลอดไฟฟ้าที่ใช้ประดับในงาน และแขกในงานกว่า 20 คน โดย 5 คน ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

ขณะที่ นายวีระชัย พบแฮลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 168 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ทำร้ายร่างการผู้อื่นโดยเจตนา, ทำให้เสียทรัพย์, พกพาอาวุธมีดเข้าไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และขับรถในขณะเมาสุรา ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับประวัติ นายวีระชัย ไม่ธรรมดา ยังพบว่าก่อนหน้านี้ เคยถูกตำรวจชุดสืบตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี จับอาวุธปืนมาแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark