ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิสูจน์เพลิงปริศนาเผาห้องแถววอด 6 หลัง เจ็บ 2 คน จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านตื่นกันกลางดึก หนีตายเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยไม่รู้สาเหตุ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย รวม 2 คน

01.00 น. ที่ผ่านมา รถดับเพลิงจาก อบต.บางโฉลง และ อบต.บางปลา เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในซอยรัตนราช 55 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จุดเกิดเหตุ เป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง ต้นเพลิงอยู่ที่ห้อง 114 ที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง และลุกลาม ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

เบื้องต้น พบห้องแถว 6 ห้องได้รับความเสียหายเกือบหมด และมีผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นนักผจญเพลิงของ อบต.บางโฉลง ถูกถังสีระเบิดใส่ใบหน้า และ นายสุภาพ พาผล เจ้าของห้องต้นเพลิง ถูกไฟลวกที่แขนและขา อาการล่าสุดปลอดภัยทั้งคู่

ตำรวจ สภ.บางพลี ขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง จากหน้าห้องแถวต้นเพลิง ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง ก่อนที่จะมีแสงเพลิงลุกโชนจนเกิดความแตกตื่น

ช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตรวจสอบ และเริ่มจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับบ้านบางหลัง ขณะที่เพื่อนบ้านนำข้าวปลาอาหารมาให้กับผู้ประสบอัคคีภัย เนื่องจากทุกคนต่างหนีตายกันออกมา โดยไม่ได้หยิบทรัพย์สินมีค่าอะไรออกมากันเลย 

ขณะที่ การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ไม่พบร่องรอยการชำรุดของสายไฟ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเตาแก๊สปิกนิก เพราะสงสัยว่า อาจเกิดจากวาร์วเปิด-ปิดรั่ว จึงขอนำไปตรวจสอบก่อน ส่วนคืนนี้ ชาวบ้านที่เดือดร้อนต้องไปอาศัยอยู่กับญาติชั่วคราว เพื่อรอความชัดเจนถึงแนวทางการช่วยเหลือของ อบต. ในวันพรุ่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark