ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ค้าขายไข่ไก่ ถูกรางวัลที่ 1 แจกไข่อีก 500 แผง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - "เจ๊กระรอก" แม่ค้าขายไข่ไก่ในตลาดสดกองไทย จังหวัดปราจีนบุรี ที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับเงิน 6 ล้านบาท เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา แจกไข่ไก่อีก 500 แผง ตามคำสัญสัญญา โดยมีชาวบ้านนับร้อยคนมาเข้าคิวรอกันตั้งแต่เช้า  

อย่างที่เห็นชาวบ้านนับร้อย ๆ คน ไปยืนเข้าแถวกันด้านหน้าตลาดสดกองไท ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งแต่ 06.00 น. เพื่อรอรับไข่ไก่จากนางสาวศิริพรรณ กฤษ์อุดม หรือ "เจ้กระรอก" อายุ 58 ปี แม่ค้าขายไข่ไก่ ที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จากเลขที่แม่บอกว่าฝันเห็นป้าที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งอายุ 87 ปี มาบอกให้ซื้อเงาะ 3 กิโลกรัม จึงนำไปซื้อลอตเตอรี่เลข 025873 และถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา รับเงิน 6 ล้านบาท

วันนี้ "เจ๊ะกระรอก" แจกไข่ไก่ทั้งหมด 500 แผง โดยให้คนละ 1 แผง และไม่ถึงชั่วโมง ปรากฏว่า ไข่ไก่หมดเกลี้ยง ทำให้ไม่เพียงพอกับคนที่มายืนรอคิว ซึ่ง "เจ๊กระรอก" บอกว่า หลังจากถูกรางวัลที่ 1 ชีวิตก็เปลี่ยนไป สามารถนำเงินไปใช้หนี้ได้บางส่วน จากที่เป็นหนี้ทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาท และหากถูกรางวัลที่ 1 อีก ก็จะนำไข่ไก่มาแจกอีก เพื่อดูแลคนปราจีนบุรีให้ทั่วถึง หลังจากแจกมาแล้วรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่ไม่พอ

ขณะที่ ชาวบ้านที่ไปรอรับแจกไข่ไก่ ต่างขอบคุณในความมีน้ำใจของ "เจ๊กระรอก" เพราะเป็นการช่วยเหลือชาวบ้าน โดยเฉพาะคนที่มีรายได้น้อย เนื่องจากช่วงนี้ไข่ไก่ก็มีราคาแพง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark